Sport

ซาบซึ้ง! แรมซี่ย์น้ำตารินอำลาอาร์เซน่อลปิดฉาก 11 ปี

อารอน แรมซี่ย์ กองกลางตัวเก่ง สะกดอารมณ์ไม่อยู่หลังร้องไห้เมื่อต้องกล่าวคำอำลา อาร์เซน่อล ต่อหน้าสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” ในเกมลีกนัดสุดท้ายในถิ่นสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ฤดูกาลนี้ หลังจบเกมเสมอ ไบรท์ตัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

AaronRamsey

มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ ซึ่งย้ายจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ มาเป็นสมาชิกของ “ปืนใหญ่” ตั้งแต่ปี 2008 ตัดสินใจไม่สลัดน้ำหมึกเพื่อขยายสัญญากับ อาร์เซน่อล และจบช่วงเวลา 11 ปีกับต้นสังกัด โดยเขาเลือกที่จะย้ายไปเล่นให้ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในฤดูกาลหน้าแบบไม่มีค่าตัว

แรมซี่ย์ ที่พลาดช่วยทีมในช่วงที่เหลืออยู่ของฤดูกาลปัจจุบันเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ได้ลงมาในสนามเพื่ออำลาแฟนบอลร่วมกับ ปีเตอร์ เช็ก (แขวนถุงมือ) และ แดนนี่ เวลเบ็ค (หมดสัญญา) หลังจบเกมเสมอ ไบรท์ตัน 1-1 โดยในรายของ โกล์ชาวเช็ก ได้ประกาศแขวนถุงมือ ขณะที่ หัวหอกดีกรีทีมชาติอังกฤษ เตรียมลาทีมเมื่อหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้

“มันเต็มไปด้วยอารมณ์ นี่เป็นการเดินทางที่สุดยอด 11 ปีในชีวิตของผม มีหลายสิ่งเกิดขึ้นมากมาย มันยากลำบากที่ผมจะเปล่งเสียงออกมา ผมซาบซึ้งใจสำหรับโอกาสที่ได้อยู่ที่นี่ ผมใช้เวลา 11 ปีที่นี่ ผมมาอยู่ที่นี่ตอนอายุ 17 ปี ยังเป็นเด็กวัยรุ่น และได้เรียนรู้จนเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ผมเคยก้าวไปถึงจุดสูงสุดหลายครั้งและพบกับเรื่องต่ำสุดบ้าง แต่พวกเขา (แฟนบอล) ยังคงเชื่อมั่นในตัวผม แน่นอนว่านี่คือสิ่งที่ทำให้ผมซาบซึ้งใจที่สุด” แรมซี่ย์ กล่าว

Avatar photo