POLITICS-GENERAL

พายุฤดูร้อนอีกวัน!!! ประชาชนเตรียมพร้อมรับสภาพอากาศ

รายงานข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา ถึงสภาพอากาศวันนี้ ( 6 พ.ค.) ตลอดทั้งวัน ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน มีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

2019 05 06 TopChart 01

สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 6-10 พ.ค. 62

บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วัน

สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง

เฉพาะพื้นที่กรุงเทพ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญของการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท เวลา 16.30 น.  ซึ่งจะมีประชาชนเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทจำนวนมาก กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งอุณหภูมิทั่วพื้นที่ทั่วกรุงเทพเพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อม สภาพอากาศโดยรวม จะมีฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง 10 % ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส

 

Avatar photo