Politics

มีผู้บงการ! ‘ลูกพรรค’ ยันมีคนนอกครอบงำเศรษฐกิจใหม่

“เด็กเศรษฐกิจใหม่” โพสต์ยันพรรคถูกครอบงำจากคนภายนอก ย้ำโดนหลอก 6-7 ครั้ง ปมจ่ายเงินเยียวยาค่าเลือกตั้ง

คมกฤษ สุภักดี 2 e1557047686880

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคมกฤษ สุภักดี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 จังหวัดร้อยเอ็ด พรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คมกฤษ สุภักดี โดยมีเนื้้อหาว่า การที่ผมโพสต์ตอบกลับในเฟสบุ๊กนั้น เป็นความคิดเห็นส่วนใหญ่ของผู้สมัคร ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งประเด็น คือ ไม่จ่ายเงินให้เยียวยา มีแต่ผู้สมัครเอาเงินออกก่อน โกหกผู้สมัคร 6-7 ครั้ง ว่าจะโอนให้ ไม่เห็นให้ เราก็เสียกับชาวบ้านว่าเราไม่รักษาคำพูด เพราะพรรคไม่ยอมจ่ายให้เรา เรามีแต่เสียเงินของเรา เพราะมีคนมาครอบงำพรรค แต่ประเด็นที่ยื่นยุบพรรคตัวเองมันเป็นคนละประเด็นกันครับ

ผมเห็นว่าการบริหารพรรคมีปัญหา เพราะคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค มีการสั่งการในเรื่องต่างๆ โทรหาผู้สมัครแต่ละคน ผมสงสัยว่าเป็นการกระทำที่ขัดกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองตาม มาตรา 28 มาตรา 29 มาตรา 30 และ มาตรา 29 ( 3 ) เพราะพวกผมต้องการปฏิรูปการเมือง โดยเริ่มต้นจากพรรคการเมือง สมาชิกพรรคการเมือง สมาชิกการเมืองต้องเป็นเจ้าของพรรคและเป็นผู้ร่วมกำหนดทุกอย่างในพรรค

สำหรับนายคมกฤษ ถือเป็น 1 ใน 3 ของผู้สมัคร ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ได้เข้ายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรค โดยอ้างว่าเนื่องจากถูกครอบงำจาก “นายทุน” นอกพรรคที่สั่งการชี้นำ ไม่ให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมได้โดยอิสระ และเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายคมกฤษ ยังได้โพสต์ตอบคำถามในเฟชบุ๊กเกี่ยวกับการไม่ได้รับการเยียวยา หลังจากต้องจ่ายเงินเป็นค่าเลือกตั้งไปก่อนล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรค , นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้า และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ร่วมแถลงข่าวยืนยันว่าพรรคไม่ได้ถูกครอบงำจากบุคคลภายนอก

ภาพ : จากเพจเฟซบุ๊ก คมกฤษ สุภักดี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight