World News

ดับแล้ว 2 ราย ‘ฟานิ’ พัดถล่มอินเดีย

พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย หลังพายุไซโคลนฟานิ พัดขึ้นทางชายฝั่งตะวันออกของอินเดีย

de

เจ้าหน้าที่อินเดียเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตรายแรก เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ขณะเข้าพักในสถานที่หลบภัยหนึ่งในหลายแห่งที่ทางการจัดตั้งขึ้นมา ส่วนอีกรายหนึ่งเป็นคนที่ออกไปข้างนอกในขณะที่พายุกำลังพัดอยู่โดยไม่ฟังเสียงห้ามจากเจ้าหน้าที่ ทำให้โดนต้นไม้หักโค่นลงมาทับ

61ffd512 03c0 485a b1e1 508fa9f236d7

พิษณุภาดา เสธี กรรมาธิการบรรเทาทุกข์พิเศษ รัฐโอฑิสา ระบุด้วยว่า กระแสลมในขณะนี้น่าจะมีความเร็วลมอยู่ที่ประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งแรงลมได้พัดให้ต้นมะพร้าวที่หักโค่นปลิวว่อน กระแสไฟฟ้า และระบบน้ำประปาถูกตัดขาด

พายุที่พัดขึ้นฝั่งมายังทำให้สนามบินท้องถิ่นต้องปิดให้บริการ เช่นเดียวกับรถไฟ และถนนอีกหลายสาย

พยานที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า อยู่ดีๆ ก็เหมือนมืดลงกระทันหัน แทบจะมองอะไรไม่เห็นเลย ลมพัดแรงจนรถเข็นขายอาหารข้างถนน ป้ายร้านค้า ปลิวว่อนเต็มไปหมด ส่วนอีกคนหนึ่ง บอกว่า เห็นลมพัดรถคันเล็ก แล่นไถลมาตามถนน จากนั้นรถก็พลิกคว่ำ

ทั้งนี้ คาดว่า พายุไต้ฝุ่นฟานิจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่รัฐเบงกอลตะวันตก มุ่งหน้าไปยังบังกลาเทศ และมีแนวโน้มที่จะอ่อนกำลังลงไปเรื่อยๆ ขณะที่เคลื่อนตัวไป

ทางด้านเจ้าหน้าที่ในรัฐเบงกอลตะวันตกเร่งอพยพผู้คนจากหมู่บ้านตามชายฝั่ง และเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่รุนแรงสุด จากการประเมินว่า พายุไซโคลนฟานิจะเคลื่อนตัวถึงเมืองกัลกัตตาในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.)

Avatar photo