Sport

โดนอีกราย! โจรบุกปล้นบ้าน ‘อาร์ตูร์’ ระหว่างดวลลิเวอร์พูล

เจ้าหน้าที่ตำรวจสเปน กำลังดำเนินการไล่ล่า 2 หัวขโมยที่บุกเข้าไปในบ้านของ อาร์ตูร์ เมโล กองกลางบาร์เซโลน่า ในช่วงระหว่างที่เขาอยู่กับต้นสังกัดในเกมชนะ ลิเวอร์พูล 3-0 ที่สนามคัมป์ นู ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

Arthur
ภาพจาก : www.fcbarcelona.com

ในเหตุการณ์งัดบ้านหรูของอาร์ตูร์นี้ สองโจรแสบได้ใช้ไขควงเป็นอาวุธพร้อมกับนำมาจี้ที่คอพี่ชายของเขา ก่อนที่จะฉกของมีค่าหลายรายการรวมทั้งเครื่องเพชร และนาฬิกาโรเล็กซ์ โดยงานนี้โฆษกประจำกรมตำรวจในโมสโซส ดิ เอสกวาดาร์ ระบุว่าเคหสถานของ ดาวเตะชาวบราซิเลียน ตกเป็นเป้าหมายของโจร และยืนยันว่าตอนนี้พยายามสืบสวนจากเพื่อนบ้านของเขาในละแวกย่านเปดราลเบส

โฆษกโปลิศ กล่าวถึงกรณีของ อาร์ตูร์ ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในเกมชนะ “หงส์แดง” ว่า “เราไม่สามารถบอกได้ว่ามีใครที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ ทั้งหมดที่ผมสามารถยืนยันได้ก็คือเราได้ดำเนินการสืบสวนเหตุการณ์ที่มีการบุกงัดบ้าน และขโมยของไปหลายอย่างในย่านเปดราลเบส”

สื่อท้องถิ่นหลายสำนัก ระบุว่าพี่ชายของ อาร์ตูร์ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ ได้กลับมาถึงบ้านที่เกิดเหตุในเวลา 23.00 น. หลังจบเกมดังกล่าว และไปจ๊ะเอ๋กับ 2 โจรที่สวมหน้ากากอำพรางใบหน้าอยู่ในบ้านพอดี ซึ่งพวกเขาได้ใช้อาวุธที่มีส่วนคล้ายกับไขควงจี้ไปที่คอของเขา และขู่ให้เขาไปเปิดเซฟที่เก็บทรัพย์สินมีค่ามากมายในนั้น กระนั้นไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ทั้งนี้ อาร์ตูร์ วัย 22 ปี ไม่ใช่นักเตะในลีกสเปนคนแรกที่โดนปล้นบ้านระหว่างลงเล่นให้สโมสร โดยก่อนหน้านี้ เควิน พรินซ์ บัวเต็ง กองกลาง บาร์ซ่า ก็โดนขโมยเงินไปราว 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.25 ล้านบาท) ตอนเจอกับ เรอัล บายาโดลิด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ขณะที่ จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายตัวเก่ง “เจ้าบุญทุ่ม” เคยโดนยกเค้าเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ระหว่างเดินทางไปเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อินเตอร์ มิลาน ที่อิตาลี รวมถึง เคราร์ด ปีเก้ กองหลัง บาร์ซ่า ก็โดนไปเมื่อกลางปีก่อน

Avatar photo