Sport

หายซ่า!วิดัลเสี่ยงติดคุก10ปีเหตุทำร้ายร่างกาย

หายซ่า!วิดัลมีสิทธิ์ติดคุก10ปีเหตุทำร้ายร่างกาย
ภาพจาก : https://fcbayern.com

อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางบาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มีสิทธิ์โดนโทษสูงสุดติดคุก 10 ปี หลังจากโดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย จากกรณีที่มีส่วนพัวพันกับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่ไนท์คลับเมื่อเดือนกันยายน ปี 2017

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 16 ก.ย. 2017 โดย วิดัล กับ ซานดริโน่ น้องชาย และเพื่อนๆพวกเขา อยู่ในอาการมึนเมาสุดๆ ขณะที่กำลังเฉลิมฉลองหลังนำ “เสือใต้” ทุบ ไมนซ์ 4-0 ที่ อ็อกซ์โตเบอร์ฟาสต์ ไนทคลับชื่อดังในเมืองมิวนิค เมื่อเมาได้ที่ วิดัล ก็เริ่มขว้างแก้วลงพื้น และขึ้นไปยืนบนโต๊ะก่อนจะตะโกนด่าแขกคนอื่นๆ ต่อมาก็ไล่ต่อยชาวบ้านและทำให้ชายคนหนึ่งหัวแตกด้วยการหวดด้วยขวดวอดก้า

วิดัล และน้องชายของเขาถูกศาลในมิวนิคตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งข้อหาดังกล่าวมีสิทธิ์ทำให้ ดาวเตะวัย 31 ปีต้องเข้าไปนอนกินข้าวแดงหลังกรงขังตั้งแต่ 6 เดือนไปจนถึง 10 ปี โดย ฟลอเรียน ไวน์ซีเรล โฆษกประจำศาล ระบุว่า “เราได้ตั้งข้อหาเขา (วิดัล) ทำร้ายชาย 2 คนพร้อมกับผู้สมรู้ร่วมคิดอีกคน การกระทำในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส”

ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคม 2014 วิดัล เคยมีส่วนพัวพันกับเหตุทำร้ายร่างกายที่ไนท์คลับในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี และมักจะเดินทางมาสนามฝึกซ้อมด้วยอาการมึนเมาหลายครั้ง จนทำให้ ยูเวนตุส อดีตต้นสังกัด สั่งปรับเงินมาแล้ว 89,000 ปอนด์ (ราว 4 ล้านบาท)

Avatar photo