Sport

มากกว่าเลื่อนชั้น!ฟูแล่ม-วิลล่าชิงตั๋วพรีเมียร์ลีกมูลค่า160ล้านปอนด์

ฟูแล่ม-วิลล่า!ศึกชิงตั๋วพรีเมียร์ลีกมูลค่า160ล้านปอนด์
ภาพจาก : www.fulhamfc.com

ศึกเพลย์ออฟเลื่อนชั้น แชมเปี้ยนชิพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟูแล่ม กับ แอสตัน วิลล่า โดยผู้ชนะกับผู้แพ้จะมีความแตกต่างกันอย่างมากในเรื่องของเงินรายได้มูลค่ามหาศาล

ผู้ชนะของคู่นี้ จะได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018/19 ตาม วูล์ฟแฮมป์ตัน และ คาร์ดิฟฟ์ ที่ได้แชมป์ และรองแชมป์ ตามลำดับ โดยทีมที่เลื่อนชั้นได้คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาอย่างน้อย 160 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,200 ล้านบาท) และหากอยู่รอดได้ก็มีโอกาสจะรับเงินเข้าคลังถึง 280 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,600 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ฟูแล่ม จบซีซั่นด้วยการเป็นอันดับ 3 ทำให้ต้องไปเพลย์ออฟกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมอันดับ 6 ส่วนแอสตัน วิลล่า ได้อันดับ 4 เพลย์ออฟกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ทีมอันดับ 5 และผลก็ปรากฎว่า “เจ้าสัวน้อย” กับ “สิงห์ผงาด” ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า จะได้ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดทางโทรทัศน์อย่างน้อย 4.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 2 แสนล้านบาท) ที่จะนำมาแบ่งให้กับทั้ง 20 ทีม นอกจากนั้น ยังมีค่าส่วนแบ่งตามผลงาน, ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเกมในต่างประเทศ และค่าโฆษณาต่างๆ อีกด้วย ส่งผลให้ทุกทีมอยากขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดกันทั้งนั้น

Avatar photo