Entertainment

‘เน็ตฟลิกซ์’ จับมือ ‘เอสเค โกลบอล’  ดึง 2 ผู้กำกับดังสร้างหนัง ‘หมูป่า’

เน็ตฟลิกซ์ ประกาศจับมือกับเอส โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ ผู้สร้าง Crazy Rich Asians และ Delhi Crime นายจอน เอ็ม. ชู ผู้กำกับ Crazy Rich Asians และ นายนัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับฉลาดเกมส์โกง เพื่อนำเสนอเรื่องราวอันน่าประทับใจของการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวงในประเทศไทยในปี 2561 สู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

POM 1058

เน็ตฟลิกซ์ และเอสเค โกลบอล เอนเตอร์เทนเมนท์ได้รับสิทธิจาก บริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ให้เป็นผู้บอกเล่าภารกิจการกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือเยาวชนทั้ง 12 คนและโค้ชออกจากถ้ำหลวงในจังหวัดเชียงราย หลังจากทั้งหมดต้องติดอยู่ในถ้ำที่ถูกน้ำท่วมนานสองสัปดาห์ในช่วงกลางปี 2561

นายจอน เอ็ม ชู กล่าวว่า  เขาก็เหมือกับผู้คนทั่วโลก  ที่ร่วมลุ้นและตามติดภารกิจช่วยเหลือครั้งนี้ กำลังใจที่มาจากผู้คนทั่วโลกทำให้ เรื่องราวที่บีบคั้นความรู้สึกครั้งนี้กลับเปลี่ยนไปเป็นความสวยงามและเป็นแรงบันดาลใจในการพยายามช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

เหตุการณ์ครั้งนี้นอกจากจะแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของมนุษย์ในการเอาชนะสถานการณ์ที่เรียกว่าเลวร้ายที่สุด ยังชี้ให้เห็นว่ามนุษย์มีพลังมากกว่าถ้าทำงานร่วมกัน นี่คือสาเหตุที่ทำให้เกิดการสนับสนุนของรัฐบาลไทย และความร่วมมือกันระหว่างเน็ตฟลิกซ์ เอสเค โกลบอล และสตาร์ไลท์

ขณะที่นายนัฐวุฒิ บอกว่า  ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขา ในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ และในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่จะเขียนคำขอบคุณถึงคนทั่วโลก

POM 1100

เช่นเดียวกับนางสาวเอริก้า นอร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาระหว่างประเทศ เน็ตฟลิกซ์ ที่ระบุว่า รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสบอกต่อเรื่องราวอันเหลือเชื่อของการช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชที่ถ้ำหลวง

“เรื่องราวครั้งนี้มีธีมที่เกี่ยวพันกับความเฉพาะของท้องที่และความเป็นไทย ผนวกกับความเป็นสากลซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับผู้คนในหลากหลายวิถีชีวิตทั่วโลก ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากของเน็ตฟลิกซ์และเรามองหาเรื่องราวที่ให้แรงบันดาลใจในเมืองไทยแต่โดนใจคนทั่วโลกในแง่ของการเอาชนะสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้”

ส่วนนายจอห์น พิน็อตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของเอสเค โกลบอล ระบุว่า บริษัท และพาร์ทเนอร์รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสนำเสนอเรื่องราวที่จับใจคนทั่วโลกสู่สื่อบันเทิง เพราะถือว่าได้มีส่วนในการฉลองและให้เกียรติแก่เหล่าวีรบุรุษ ทีมเยาวชนและโค้ชซึ่งผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้มาได้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้”

ทางด้านนายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชตัวแทนบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด กล่าวว่า  รู้สึกซาบซึ้งที่ได้มีโอกาสกล่าวขอบคุณบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกอีกครั้ง ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวในครั้งนี้  รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับทุกๆ ฝ่ายเพื่อให้มั่นใจว่าเรื่องราวถูกถ่ายทอดอย่างถูกต้องเพื่อให้โลกได้รับรู้ถึงเหล่าวีรบุรุษที่ร่วมมือช่วยกันทำให้ภารกิจการช่วยเหลือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ”

POM 1144

“การค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวงแสดงถึงความกล้าหาญ ความเสียสละ ความมุ่งมั่น และความร่วมมือร่วมใจ ซึ่งทำให้โลกทั้งใบต้องหยุดนิ่ง จับตามองและให้กำลังใจ การทำงานร่วมกับเน็ตฟลิกซ์จะทำให้เราสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์สู่ผู้ชมทั่วโลกด้วยรายละเอียดที่ลึกซึ้ง ทำให้ผู้คนรับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง” พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกรัฐบาลและโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ระบุ

Avatar photo