Lifestyle

‘กรุงเทพฯ’ ขึ้นแท่นอันดับ 2 เมืองจุดหมายปลายทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

YouDiscover’s 2019 จัดอันดับ “กรุงเทพฯ” ขึ้นแท่นอันดับ 2 เมืองจุดหมายปลายทางของนักเดินทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กรุงเทพ15462

กรุงเทพมหานครติดอันดับ 2 บนแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ YouDiscover’s 2019 ซึ่งได้จัดอันดับสุดยอด 15 จุดหมายปลายทางของนักเดินทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นอันดับที่รองจากเสียมราฐหรือเสียมเรียบ ซึ่งได้อันดับ 1 และเป็นอันดับที่สูงกว่าสิงคโปร์ ซึ่งอยู่ในอันดับ 3

จุดหมายปลายทางที่ถูกจัดอันดับนี้ได้รับการคัดเลือกจาก 93 สถานที่ใน 11 ประเทศ โดยเมืองที่ติดลำดับต้นๆ จะมีลักษณะที่หลากหลายรวมกัน ทั้งสถานที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว กิจกรรมนานาชนิด ค่าใช้จ่ายที่เป็นธรรม และใกล้กับสถานที่ที่สวยงาม

คู่มือนี้ได้ยกให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีสถานที่พักให้เลือกมากที่สุดด้วยโรงแรม 4,399 แห่ง ขณะที่กรุงบันดาร์ เสรี เบกาวัน เมืองหลวงของบรูไน มีจำนวนโรงแรมน้อยที่สุดเพียง 44 แห่ง กรุงเทพฯ ยังมีค่าที่พักถูกที่สุด เพียง 1,000 บาทต่อคืน ขณะที่สิงคโปร์ประมาณ 2,100 บาทต่อคืน กรุงเทพมีร้านอาหารเกือบ 7,000 แห่ง ขณะที่พระตะบอง ของกัมพูชามีเพียง 92 แห่ง

นครวัดนครทม
กัมพูชา

นอกจากนี้ เว็บไซต์นี้ยังให้กรุงเทพฯ ติดอันดับหนึ่งในจำนวนกิจกรรม 1,801 กิจกรรม ขณะที่กรุงเวียงจันทร์ ของลาวมีเพียง 33 กิจกรรม เมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพ สิงคโปร์ (อันดับ 3) และกรุงกัวลาลัมเปอร์ (อันดับ 15) ได้เป็นดาวเด่นในลิสต์จากทั้งสถานท่องเที่ยวยามราตรี กิจกรรมต่างๆ และความบันเทิง

เสียมเรียบในกัมพูชา (อันดับ 1) ดานังในเวียตนาม (อันดับ 5) และกรุงบันดาร์ เสรี เบกาวัน (อันดับ 7) ได้ติดอันดับเนื่องจากอยู่ใกล้สิ่งมหัศจรรย์ของโลกบางแห่ง

ส่วนสถานที่น่าชม 309 แห่ง สิงคโปร์มีสถานที่ซึ่งน่าไปเยี่ยมชมมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่พระตะบองมีน้อยที่สุด โดยเว็บไซต์ YouDiscover ระบุว่าใช้ข้อมูลจาก TripAdvisor Wikipedia และ blogs ต่างๆ ในการจัดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมดังกล่าว

ข้อมูลจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Avatar photo