Business

‘CP-ITD’ ยื่นฟ้องขอความเป็นธรรมประมูล ‘เมืองการบิน’ 2 แสนล้าน!

“CP” พร้อมพันธมิตร ยื่นฟ้องศาลปกครอง ขอความเป็นธรรมประมูล “เมืองการบิน” มูลค่า 2 แสนล้านบาท

fig 09 04 2019 15 04 39

กลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ผู้ร่วมประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนในวันนี้ (1 พ.ค.) ว่า ตามที่คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ได้แจ้งมติจากที่ประชุมและคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกเอกชน มายังตัวแทนผู้เข้าร่วมประมูล ซึ่งมีข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อโครงการ

ดังนั้น กลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัดและพันธมิตร ประกอบด้วย 1. บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) 2. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD 3. บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK 4. บี.กริม จอยน์ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด และ 5. Orient Success International Limited ได้พิจารณาด้วยความรอบคอบเพื่อรักษาไว้ซึ่งความถูกต้องของกระบวนการพิจารณา จึงได้ใช้สิทธิยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับมติและคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ดังกล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัดและพันธมิตร ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวได้ เนื่องจากข้อกำหนดของโครงการฯ ให้กระบวนการคัดเลือกเอกชนต้องเป็นความลับ แต่ยืนยันว่า ทางกลุ่มฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเข้าร่วมประมูลและเคารพในกฎระเบียบ กติกาและขั้นตอนที่ถูกต้อง โปร่งใส เพื่อรักษาไว้ซึ่งประโยชน์สูงสุดของประเทศ

Avatar photo