Sport

อาแจ็กซ์ไร้พ่ายนอกบ้าน! เปิดสถิติสเปอร์สแพ้คารังศึก UCL

ยกแรกศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ที่ขาดสองกองหน้าตัวหลัก ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน พลาดท่าปราชัย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 0-1 ทำให้เกมนัดที่สองที่ฮอลแลนด์ยังลุ้นกันสนุก ซึ่งเกมนี้มีสถิติและเกร็ดน่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย

spur
ภาพจาก : @SpursOfficial

– อาแจ็กซ์ เป็นทีมที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ชนะเกมเยือนได้ทั้งรอบ 16 ทีมสุดท้าย, 8 ทีมสุดท้าย และ รอบรองชนะเลิศ โดยอีกสองทีมคือ บาเยิร์น มิวนิค (2012-13) และ เรอัล มาดริด (2017-18)

– มีเพียงแค่ 1 ทีมจาก 17 ทีมก่อนหน้านี้ที่พ่ายแพ้ในนัดแรกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลยุโรปแล้วกลับมาเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งทีมนั้นคือ อาแจ็กซ์ เมื่อฤดูกาล 1995-96

– สเปอร์ส มีโอกาสยิงตรงกรอบเพียงแค่ครั้งเดียวตลอดเกมนี้ ซึ่งก็ถือว่าน้อยที่สุดในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ของพวกเขา

– ทีมจากอังกฤษ พ่ายแพ้คาบ้านต่อทีมจากฮอลแลนด์ ในฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งที่ 3 จาก 30 นัดโดย สเปอร์ส เป็นทีมที่เหมา 2 ใน 3 ครั้ง (แพ้เดือนมีนาคม 2008 ต่อ พีเอสวี และครั้งล่าสุดนี้)

– สเปอร์ส ยิงประตูได้ตลอด 20 นัดที่ผ่านมาในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกจนกระทั่ง อาแจ็กซ์ เป็นทีมแรกที่หยุดพวกเขาได้สำเร็จ

– อาแจ็กซ์ ยิงประตูในฐานะทีมเยือนได้ 9 เกมติดต่อกันในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร

– ดอนนี ฟาน เดอ บีค กลายเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสามของ อาแจ็กซ์ ที่ยิงประตูในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วยวัย 22 ปี 12 วัน (อันดับ1 นอร์ดิน วูเตอร์ วัย 19 ปี 237 วัน, อันดับ2 มาริโอ เมลช็อต วัย 20 ปี 170 วัน)

– ดูซาน ทาดิช สร้างโอกาสยิงประตูใน ชปล. ซีซั่นนี้ถึง 32 ครั้งมากกว่าทุกคนในรายการนี้

– อาแจ็กซ์ ยิงประตูในทุกรายการซีซั่นนี้ทั้งหมด 161 ประตู มากกว่า สเปอร์ส ถึง 63 ประตู

Avatar photo