Business

‘แกร็บ’ ผนึก ‘เซ็นทรัล’ ขยายบริการส่งอาหารในภูมิภาค 6 จังหวัด

“แกร็บ” โวขึ้นอันดับ 1 แอพฯ ส่งอาหารในเมืองไทย เตรียมจับมือ “เซ็นทรัล” ขยายบริการเพิ่มอีก 6 จังหวัดในปีนี้

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจให้บริการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์ผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ (Grab Food) มียอดสั่งอาหารกว่า 4 ล้านออเดอร์ภายใน 4 เดือนแรกของปี 2562 แซงหน้าปี 2561 ที่มียอดสั่งอาหารรวมปีจำนวน 3 ล้านออเดอร์ แกร็บฟู้ดจึงได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดด้านสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นในเดือนตุลาคมปี 2561  ใช้เวลาเพียงแค่ 8 เดือนหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

thumbnail image001

 จากการวิจัยทางการตลาดโดยกันตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แกร็บฟู้ดขึ้นแท่นเป็นแพลตฟอร์มการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชั่นอันดับ 1 ของผู้บริโภคในไทย โดย 44% ของผู้บริโภคลงคะแนนให้แกร็บฟู้ดเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคนิยมใช้มากที่สุดในประเทศไทย และเป็นแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารที่ใช้บ่อยที่สุด

หลังจากที่ธุรกิจแกร็บฟู้ดเติบโตอย่างมากในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ แกร็บฟู้ดเตรียมจะขยายการให้บริการอีกอย่างน้อย 6 เมืองทั่วประเทศภายในปี 2562 โดยการร่วมเป็นพันธมิตรกับเซ็นทรัลกรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกออมนิแชแนลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการขยายบริการและเครือข่ายได้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้สามารถขยายเครือข่ายร้านอาหารไปยังเมืองที่เป็นจุดมุ่งหมายได้อย่างรวดเร็ว

Grab

นายธรินทร์ กล่าวว่าปัจจุบันแกร็บฟู้ดเป็นผู้ให้บริการส่งอาหารเดียว ที่มีการดำเนินธุรกิจใน 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม โดยแกร็บฟู้ดตั้งเป้าที่จะเป็นบริการส่งอาหารอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้ภายในปีนี้

 

Avatar photo