Digital Economy

‘แมริออท’ เปิดแพลตฟอร์มเช่าบ้านหรู ชิงตลาด ‘แอร์บีแอนด์บี’

แมริออท อินเตอร์เนชันแนล เชนโรงแรมรายใหญ่ของโลก ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มเช่าบ้านหรูออนไลน์ การเคลื่อนไหวที่เป็นเหมือนการกระโดดร่วมวงแข่งขันกับ “แอร์บีแอนด์บี” ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักออนไลน์

gettyimages 904038172

แถลงการณ์ของแมริออท ระบุว่า ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป แพลตฟอร์ม “โฮมส์ แอนด์ วิลลาส์” ของแมริออท จะนำเสนอบ้านพักระดับไอเอนด์ราว 2,000 หลัง ในพื้นที่สหรัฐ ยุโรป แคริบเบียน และลาตินอเมริกา

“การเปิดตัวโฮมส์ แอนด์ วิลลาส์ ของแมริออทส์ สะท้อนให้เห็นถึงพันธะของบริษัทที่จะเดินหน้าสู่นวัตกรรม รองรับความต้องการของลูกค้า” สเตปานี ลินนาร์ทซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ ของแมริออท ระบุ พร้อมเสริมว่า การเปิดตัวแพลตฟอร์มในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากบริษัทประสบความสำเร็จในโครงการนำร่องไปก่อนหน้านี้แล้ว

ภายใต้แผนงานที่วางไว้ แมริออท ซึ่งมีแบรนด์โรงแรมในเครือรวมถึง เชอราตัน และริตซ์ คาร์ลตัน จะเปิดทางให้ลูกค้าที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ ได้รับแต้มสะสม ที่สามารถนำไปใช้กับการจองครั้งใหม่ได้

085855e41596b920dfac0a325d1ccd09

แถลงการณ์ ระบุด้วยว่า บ้านเช่าที่มีให้บริการในแพลตฟอร์มใหม่นี้ รวมถึง กระท่อมขนาด 4 ห้องนอนในไร่ไวน์แคลิฟอร์เนีย วิลลา 6 ห้องนอนในซอเรนโต อิตาลี หรือแม้กระทั่ง ปราสาทสมัยศตวรรษที่ 18 ในไอร์แลนด์ ที่มีทะเลสาบส่วนตัวด้วย

29update marriott articleLarge

ทั้งนี้ แมริออทถือเป็นเชนโรงแรมกลุ่มแรก ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดเช่าบ้านออนไลน์ ซึ่งบรรดาคู่แข่ง อย่าง ฮิลตัน และไฮแอท ก็กำลังดำเนินงานในเรื่องนี้อยู่เช่นกัน

Avatar photo