Sport

สื่อมองต่าง! ‘ราฮีม’ ซิวแข้งแห่งปีสมาคมนักข่าว ทำสถิติเทียบโด้-เบล

ราฮีม สเตอร์ลิง กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักข่าว หรือ (FWA) โดยได้รับเสียงโหวตมากกว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังลิเวอร์พูล เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม PFA ที่ตามมาเป็นอันดับสอง และ เซร์คิโอ อเกวโร่ เพื่อนร่วมทีมเข้าป้ายเป็นอันดับสาม

raheem
ภาพจาก : @ManCity

รายงานระบุว่าดาวเตะวัย 24 ปี ได้รับคะแนนทิ้งห่าง ฟาน ไดค์ กว่า 100 เสียง โดยได้รับคะแนนโหวต 62 เปอร์เซ็นต์จากผู้ร่วมโหวต 400 คน โดยเป็นรางวัลที่สองติดต่อกันหลังจากเจ้าตัวเพิ่งซิวรางวัลแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมพีเอฟเอไปครองหมาดๆ

ทั้งนี้ สเตอร์ลิง เป็นนักเตะ “เรือใบสีฟ้า” รายแรกที่คว้ารางวัลดังกล่าวนับตั้งแต่ โทนี่ บรู๊ค เคยทำได้ในปี 1969 นอกจากนี้ยังเป็นแข้งรายที่ 3 ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบล ที่สามารถคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ กับนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวได้ในฤดูกาลเดียวกัน

สำหรับฤดูกาลนี้ สเตอร์ลิง โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมยิงประตูไปแล้ว 23 ประตูกับ 17 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 47 แมตช์ให้กับแมนฯ ซิตี้ในทุกรายการพร้อมช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และมีลุ้นพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์หลังจากต้นสังกัดยังมีลุ้นซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอฟเอ คัพ

Avatar photo