Politics

‘บิ๊กป้อม’ สั่งดูแลสมาชิกใหม่ ‘น้องเล็กสุด’ ของกองทัพใกล้ชิด!

“บิ๊กป้อม” จัดพิธีส่งทหารกองประจำการที่จะพ้นหน้าที่จากกองทัพอย่างสมเกียรติ พร้อมดูแลน้องเล็กสุดของกองทัพใกล้ชิด

คงชีพ ตันตระวาณิชย์2
ภาพจากเฟซบุ๊ค โฆษกกระทรวงกลาโหม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 4/2562 ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน โดยพล.อ.ประวิตร ได้กำชับ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม (นขต.กห.) และเหล่าทัพ ให้จัดพิธีส่งทหารกองประจำการที่จะพ้นหน้าที่จากกองทัพในวันที่ 30 เมษายนนี้อย่างสมเกียรติ

สำหรับทหารใหม่ที่จะเข้ารับการฝึกตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ขอให้ทุกหน่วยฝึกต้องปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของการฝึกทหารใหม่และวินัยทหารอย่างเคร่งครัด ให้ถือว่าทหารใหม่คือสมาชิกน้องเล็กสุดของกองทัพ ที่จำเป็นต้องร่วมกันดูแลให้คำแนะนำและช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ขอให้ความสำคัญในการกำกับดูแลการฝึกในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัด

ทั้งนี้ ต้องมีเจ้าหน้าที่แพทย์สนามประจำหน่วยฝึก และเป็นไปตามคำแนะนำทางการแพทย์เท่านั้น เพื่อป้องกันอาการป่วยจากโรคลมร้อน ขอให้หน่วยฝึกทหารใหม่ จัดให้มีการติดต่อสื่อสารและการเยี่ยมทหารใหม่จากครอบครัวและญาติเป็นระยะ ๆ เพื่อความเข้าใจ ความเชื่อมั่นในกองทัพในการดูแลบุตรหลาน เมื่อต้องเข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการ

Avatar photo