Politics

‘ดีแทค’ แจงเช็คสัญญาณมือถือ ‘ธนาธร’ เจ้าตัวต้องดำเนินการเอง!

แจงเช็คสัญญาณมือถือ ‘ธนาธร’ ต้องให้เจ้าตัวขอดำเนินการเอง ชี้ “ดีแทค” ให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

58461787 10157406314321209 144298458625343488 n
นายสุทธิชัย หยุ่น เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก “Suthichai Yoon” ถึงกรณีที่ “คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประกาศผ่าน Suthichai Live เมื่อเช้าวันเสาร์ว่า พร้อมจะให้ “Dtac เปิดเผยรายละเอียดการใช้โทรศัพท์มือถือในช่วงวันที่ 8 มกราคมปีนี้ว่า ณ เวลาไหนอยู่ที่ไหนอย่างไรนั้น เช้านี้ผมได้รับข้อความจากคุณอรอุมา (อุ้ม) วัฒนะสุข ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของดีแทคว่าอย่างนี้ครับ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ชี้แจงว่า กรณีที่ลูกค้าต้องการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่ดีแทคควบคุมนั้น ลูกค้าสามารถดำเนินการขอรับสำเนาได้ โดยติดต่อมาที่ call center 1678 ซึ่งจะต้องมีกระบวนการยืนยันตัวตนก่อนที่ดีแทคจะดำเนินการตามคำขอดำเนินการ

สำหรับข้อมูลที่ลูกค้ารายเดือนจะเข้าถึงได้นั้น จะประกอบด้วยข้อมูลการโทรศัพท์ ได้แก่ หมายเลขที่โทรออก ตำแหน่งที่โทรออก ตำแหน่งของเลขหมายปลายทาง และระยะเวลาที่ใช้ จะไม่นับรวบถึงสัญญาณการใช้ดาต้า โดยข้อมูลที่ได้รับคำขอนั้นจะถูกส่งไปยังผู้ถือเลขหมายนั้นผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน

ทั้งนี้ ดีแทคให้ความสำคัญต่อการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Customer privacy and data protection) เป็นอย่างมาก ยึดถือปฏิบัติตามกฎหมายและกฏเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด เป็นไปตามข้อกำหนดของประกาศ กทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองสิทธิของผู้ใช้บริการโทรคมนาคมเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล สิทธิในความเป็นส่วนตัวและเสรีภาพในการสื่อสารถึงกันโดยทางโทรคมนาคม และมาตรฐานสหภาพยุโรป GDPR

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Suthichai Yoon

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK