Sport

เดเคอาพลาดบ่อย-แมนยูแย่ต่อเนื่อง เปิดเกร็ดหลังเกมเจ๊าเชลซี

ควันหลงหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ เชลซี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายอย่างเกิดขึ้น

ManU1
ภาพจาก : @ManUtd

– แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะใครในทุกรายการมา 4 นัดติดต่อกัน (เสมอ 1 แพ้ 3) ซึ่งเป็นการไม่ชนะใครติดต่อกันยาวนานที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2015 (หนนั้นไม่ชนะใคร 8 เกมรวด)

– ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีทในลีกได้เพียง 11 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดของพวกเขาต่อ 1 ฤดูกาล นับตั้งแต่ซีซั่น 1962-63

– ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ทำพลาดจนส่งผลให้ “ปีศาจแดง” เสียประตูถึง 3 ครั้งใน 4 เกมหลังสุดของทุกรายการ ซึ่งนี่นับเป็นสถิติที่แย่มากเมื่อเทียบกับเรื่องที่ว่าก่อนหน้านี้เขาต้องเล่นถึง 123 นัด กว่าที่จะเล่นพลาดจนส่งผลให้ทีมเสียประตู 3 ครั้ง

– ถ้าไม่นับรวมการทำเข้าประตูตัวเองแล้วนั้น ฆวน มาต้า เป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ทำประตูให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ในเกมลีกที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันเองได้ โดยคนแรกคือ มาร์ค ฮิวจ์ส

– นอกจากนี้ มาต้า เป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คนที่ 3 ที่ทำประตูในลีกได้ในวันเกิดของตัวเองด้วย โดย 2 คนก่อนหน้านี้คิอ เวย์น รูนี่ย์ (ทำประตูได้ในเกมกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2004) และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (ทำประตูได้ในเกมกับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2018)

– นับตั้งแต่ที่ มาร์กอส อลอนโซ่ ประเดิมสนามให้ เชลซี ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนกันยายน ปี 2016 เขาเป็นนักเตะในแนวรับที่ทำประตูได้มากที่สุดในลีก หลังจากทำไปแล้ว 15 ประตู

Avatar photo