Finance

‘KTBST’ เปิด 4 หุ้นเด่น สั่งจับตาจัดตั้งรัฐบาลใหม่!

“KTBST” คาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งกรอบ 1,660 – 1,680 จุด พร้อมเปิด 4 หุ้นเด่นน่าลงทุน พร้อมจับตาการจัดตั้งรัฐบาลใหม่

หุ้น18

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (29 เม.ย. – 3 พ.ค. 62) มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในทิศทางที่เป็นการปรับฐานลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูการประกาศรับรองผลสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จาก คณะกรรมการเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกันปัจจัยต่างประเทศเริ่มหลายตลาดเข้าสู่ช่วงการรายงานผลประกอบการ ทำให้ทิศทางตลาดมีการเคลื่อนไหวที่ตามทิศทางกำไรของบริษัทในตลาดแต่ละแห่ง ส่วนราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวหลุดระดับ 75 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากประธานาธิบดีทรัมป์ขอให้กลุ่ม OPEC เพิ่มกำลังการผลิต ซึ่งเป็นปัจจัยที่อาจทำให้มีผลต่อหุ้นกลุ่มผลิตน้ำมัน

อีกประเด็นสำคัญ ที่ต้องติดตามคือ ในสัปดาห์นี้ตัวแทนการค้าสหรัฐฯกับจีน จะมีการหารือกันเพื่อเตรียมทำข้อตกลงการค้าฉบับใหม่ จึงมีรายงานว่า รัฐบาลจีนจะชะลอการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อรอดูผลการเจรจาการค้า

ส่วนปัจจัยภายในประเทศ ที่สำคัญคือ ผลประกอบการไตรมาส 1 ของตลาด ที่ประเมินว่าอาจไม่ได้เติบโตสูงมากนัก และเรื่องการเมืองที่กำลังเข้าสู่ช่วงสำคัญ คือ การเตรียมประกาศรับรอง ส.ส. ในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะมีประกาศก่อนวันที่ 9 พฤษภาคมและการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ KTBST มองประเด็นนี้ ว่าจะทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนที่จะถึงวันดังกล่าว ยกเว้นว่าแต่มีประเด็นที่ทำให้ทิศทางการเมืองหลังวันที่ 9 พฤษภาคมออกมาดีกว่าที่คาดการณ์กัน

สำหรับกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ เนื่องจากตลาดยังอยู่ในช่วงของการพักตัวและรอความชัดเจนของบางปัจจัย คาดว่าจะเริ่มเห็นการขายเพื่อลดความเสี่ยงของนักลงทุนก่อนถึงวันประกาศรับรองชื่อ ส.ส. ดังนั้นคำแนะนำคือ ให้พิจารณาปรับถือเงินสดเพิ่มเป็น 30% โดยลดน้ำหนักลงทุนในหุ้นที่ราคาอิงกับทิศทางตลาด แต่ยังประเมินว่า กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ที่มีความแข็งแรงและกำไรยังมีแนวโน้มเติบโตดี รวมทั้งหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว จะสามารถยืนอยู่ได้หรือปรับลงไม่มาก KTBST แนะนำหุ้นที่น่าสนใจได้แก่ OSP , GULF , BDMS , JMT และประเมินกรอบดัชนีสัปดาห์นี้ไว้ที่ 1,660 – 1,680 จุด

Avatar photo