Politics

ฟ้องแน่! ‘คารม’ เตรียมฟ้อง ‘ศรีสุวรณ-สื่อ’ ปมรายงานถือหุ้นไม่ตรงความจริง

“ทนายคารม” เตรียมฟ้อง “ศรีสุวรรณ-สื่อ” กรณีรายงานถือหุ้นสื่อไม่อยู่บนข้อเท็จจริง ชี้เป็นการทำลายชื่อเสียงส่วนตัวและพรรค ยันเลิกทำไปแล้ว 6 ปี

เอกสารแจง 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซด์แนวหน้าได้รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวหาถือหุ้นสื่อขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ว่า ข้อเท็จจริง คือ ตนถือหุ้น บริษัท สำนักพิมพ์สามพอ จำกัด แต่เลิกไปแล้ว 6 ปี โดยยื่นคำขอจดทะเบียนเลิก และชำระบัญชีต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ลงวันที่ 4 กันยายน 2556 มีหนังสือรับรองรายการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี ลงวันที่ 27 กันยายน 2556

เอกสารแจง 2

ทั้งนี้ เอกสารทั้งหมดตนได้ขอคัดสำเนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเตรียมไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวทำให้ตนและพรรคอนาคตใหม่เสียหายด้วยการเชื่อมโยงผู้บริหารพรรครับรองคนที่ขัดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญลงสมัครส.ส. ทั้งที่ไม่ได้วางอยู่บนข้อเท็จจริง ดังนั้น ถ้ามีการก้าวล่วงร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ถือว่ามีเจตนาไม่มีบริสุทธิ์

“ผมจะไม่อยู่เฉยๆให้ใครรังแก จะใช้สิทธิส่วนตน ซึ่งไม่เกี่ยวกับพรรค ดำเนินคดีต่อนักร้องและสื่อที่รายงานโดยไม่ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริง ในทางแพ่งที่เหมาะสมกับฐานะของผม ในทางอาญาทั้งหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ จนทำให้ชื่อเสียงของผมกับพรรคอนาคตใหม่ได้รับความเสื่อมเสีย อย่างไม่ประนีประนอม เพราะประเด็นดังกล่าวถูกใช้มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เหมือนที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งผมจะไปให้กำลังใจนายธนาธรที่จะเข้าชี้แจงต่อ กกต.ในวันที่ 30 เมษายนนี้ด้วย”นายคารม กล่าว

เอกสารแจง 3

เอกสารแจง 4

เอกสารแจง 5

เอกสารแจง 6

 

ที่มาข่าวและเอกสาร : เว็บไซด์ แนวหน้า

ภาพปกจากเฟซบุ๊ค : ทนายคารม พลพรกลาง

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight