Business

ประธานสมาคมธุรกิจเช่าซื้อประกาศชูพันธกิจ ‘5Gs’ ขับเคลื่อนองค์กร

 ประธานสมาคมธุรกิจเช่าซื้อประกาศชูพันธกิจ “5Gs” เสริมสร้างมาตรฐานธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

สมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย แต่งตั้ง นายธีรชาติ จิรจรัสพร ดำรงตำแหน่งประธานสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย  เพื่อสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ทั้งระบบให้เติบโตไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ภายใต้การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจเช่าซื้อ

สำหรับพันธกิจหลังจากได้รับตำแหน่ง เน้นการทำงานให้ได้ผลจริง เกิดประโยชน์ทั้งต่อสมาชิกสมาคม ผู้ประกอบการเช่าซื้อ ลูกค้า และสังคม ในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงได้วางเป้าหมายพันธกิจหลัก “5Gs” ได้แก่

คุณธีรชาติ จิรจรัสพร

Governance & Collaboration ประสานความร่วมมือกับหน่วยราชการและองค์กรต่างๆ เพื่อการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและสมาชิกผู้ประกอบการเช่าซื้อ โดยจะส่งเสริมให้สมาชิกปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับ และจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพธุรกิจเช่าซื้อ เช่น เกณฑ์การคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หรือ Market Conduct ตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค เช่น การลดปัญหาบริการเช่าซื้อในเรื่องการให้วงเงินเกินหลักประกัน

Grow Knowledge เผยแพร่ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ ทั้งต่อสมาชิกและต่อสังคม ผ่าน Website ของสมาคม รวมถึงจัดสัมมนาและจัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแก่สมาชิกและบุคลากรของสมาชิก ให้ทราบถึงความเปลี่ยนแปลงทางด้านอุตสาหกรรม ด้านเทคโนโลยีและสังคมดิจิทัล ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

Grab Opportunity เตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการเช่าซื้อ ในการปรับตัวเพื่อโอกาสในการให้บริการเช่าซื้อรถยนต์สำหรับโครงการรถไฟฟ้า  การให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล ภายใต้กรอบโครงการการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (National Digital ID: NDID)

Go Together ส่งเสริมความสามัคคีในหมู่สมาชิก รวมถึงความร่วมมือกับสมาคมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เพื่อทำประโยชน์แก่สมาชิกและต่อสังคม

Generation Next สร้างฐานบุคลากรด้านธุรกิจเช่าซื้อ มุ่งเน้นไปที่นักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัย เพื่อเป็น next generation ของธุรกิจเช่าซื้อต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight