Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ สั่งเข้มเดินหน้าแก้หนี้นอกระบบ

“พล.อ.ประวิตร” กำชับ “กอ.รมน.” ประสานความร่วมมือทุกส่วนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบครอบคลุมทั้งวงจร

คงชีพ ตันตระวาณิชย์6262

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกำชับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหารให้เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบต่อไป โดยเน้นย้ำให้กอ.รมน.เร่งประสานความร่วมมือกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ปัญหาให้ครอบคลุมทั้งวงจร ในทุกกลุ่มประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

“ทั้งการเข้าไปช่วยเจรจาปลดภาระหนี้และจัดทำสัญญาใหม่ที่เป็นธรรม การบังคับใช้กฎหมาย การสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนในระบบของรัฐที่จัดขึ้นเฉพาะอย่างทั่วถึง รวมถึงการตามดูแลและเข้าไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพื่อมิให้เกิดภาวะเครียดจนเกิดเป็นปัญหาในครอบครัว เมื่อตำรวจเข้าตรวจค้น จับกุมและสามารถยึดทรัพย์ผู้กระทำผิดได้แล้ว ให้ทยอยส่งคืนให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะบ้านและโฉนดที่ดินทำกิน เพื่อให้โอกาสทุกคนกลับมายืนได้ด้วยตนเองอีกครั้ง” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

ทั้งนี้ พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญคือขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่มีปัญหาหรือยังถูกข่มขู่เอาเปรียบจากเจ้าหนี้เถื่อน แจ้งสายด่วน1155 หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ และสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมข้อมูลแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ผ่านกอ.รมน.และศูนย์การป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

Avatar photo