Entertainment

ทนาย ปู ไปรยา งัดหลักฐานสวน! ดีเจต้นหอม แฉพิรุธบัญชีบริษัท จ่อฟ้องกลับ

ดูท่าว่าปมดราม่าขัดแย้งเรื่องธุรกิจระหว่าง นางเอกสาว ปู-ไปรยา ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเจ้าตัวได้ถอนตัวจากธุรกิจอาหารเสริม Praya by LB Slim ปู ไปรยา บาย แอลบี ที่เคยทำร่วมกับ ดีเจต้นหอม -ศกุนตลา และ ดีเจมะตูม-เตชินทร์ จะไม่จบลงไปง่ายๆ เพราะล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) นายวรสิษฐ์ นิติยวาณิชย์ ทนายความของนางเอกสาว ได้ออกมาแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าว หลังจากทางฝั่ง ดีเจต้นหอม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทางฝั่งตนเป็นฝ่ายยื่นฟ้อง สาวปู เพราะนางเอกสาวไม่ทำตามสัญญาจ้าง โดยมีการยื่นโนติสไปถึง 3 ครั้งแต่นางเอกสาวก็ยังเฉย

1 ปูชี้แจงอีกครั้ง 7

โดยทนายความของนางเอกสาวระบุว่า “หลังจากได้อ่านสัญญาที่ปูส่งมาให้ ส่วนตัวดูแล้วไม่โอเค เพราะเข้าข่ายหุ้นส่วนสามัญไม่มีทะเบียน และหากมีปัญหามาจะวุ่นวาย จึงเปลี่ยนสัญญาใหม่เป็นลักษณะผู้ถือหุ้น โดยให้ทุกคนเป็นกรรมการ แต่สุดท้ายแผนนี้ล้มไป เพราะโจทย์จริงๆ ของผู้ประกอบการอยากบริหารจัดการเต็มที่ เพราะเงินต้องพุ่งเข้าบริษัท”

“จากนั้นได้เปลี่ยนสัญญาอีกรอบเป็นการอนุญาตให้ใช้สิทธิ เพราะปูเป็นบุคคลสาธารณะ รูปภาพสามารถนำไปใช้ได้ จึงต้องทำเป็นสัญญาอนุญาตใช้สิทธิ ไม่ว่าทรัพย์สินทางปัญญาใดๆ จะต้องจดในชื่อของปู เนื่องจากกลัวต่อไปจะมีปัญหากัน โดยมีการให้เงินค่าใช้สิทธิ์จริง แต่ไม่ได้ถือหุ้นของบริษัท จึงจะตอบคำถามได้ว่าเป็นเจ้าของหรือไม่ เพราะเจ้าของต้องรับเงินจากลูกค้าแล้วไปจ่ายใครบ้าง รวมทั้งต้องกำหนดสัญญาด้วยว่า บริษัทต้องแสดงบัญชีให้ทราบแบบทุกคนเข้าไปดูได้ เพื่อจะได้ตรวจสอบ”

1 ทนายปู 14

“แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งมีการขายได้แล้ว เมื่อแจงบัญชีกับไม่ใช่ ทำให้เกิดความสงสัย จึงได้ตรวจสอบสินค้าว่าตรงกันหรือไม่ ในสัญญาตกลงกันว่า การขอจดเครื่องหมายการค้า จะต้องเป็นของปูฝ่ายเดียว ก่อนเรื่องจะคุกรุ่น เพราะอีกฝ่ายไม่ยอม”

“ส่วนคำถามทำไมถึงเลิก หลังจากรายงานเงินไม่ตรง ทำให้ไม่ไว้วางใจกัน พบว่าสิ่งที่ตกลงกันมีความคาดเคลื่อน โดยในสัญญาที่ควรเป็นชื่อปู แต่กับจดในนามบริษัทของผู้ประกอบการ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่แก้ไขชื่อเป็นปู เราจึงไม่อยากให้กระทบถึงตัวแทน จึงมีการคุยกันและอยากให้โอนมาเป็นชื่อของปู ทำให้มีหนังสือบอกกล่าวกันอีกรอบ เพื่อขอให้บริษัทแสดงบัญชีบริษัทอีกรอบ แต่ก็ไม่รับคำตอบ จากนั้นวันที่ 14 ก.ค.2561 ได้รับหนังสือจากบริษัทให้ปูโพสต์รูปลงไอจี เมื่อเราไม่ได้รับคำตอบที่ถามไปตอนแรก จึงไม่ได้โพสต์เพิ่ม เพราะคิดว่าพอแล้วในการโพสต์ไปก่อนหน้านี้”

1 ทนายปู 3

“ต่อมาได้โทร.ติดต่อกับทนายของบริษัท เพราะอยากให้ 2 ฝ่ายมาดีกัน และอยากให้ประชุมกัน แต่ก็ไม่บรรลุข้อตกลง ก่อนปูจะไม่ไหว แต่จะฟ้องขอจดทะเบียนก็ไม่ได้ เลยขอยกเลิกสัญญาในส่วนทรัพย์สินทางปัญญาที่เสียไป เราก็ไม่มีทางอื่น แม้เราจะส่งหนังสือขอยกเลิกสัญญาไปก็ยังไม่บอกใคร เพราะหวังจะระงับข้อพิพาทได้ แต่พอส่งไปบริษัทได้รับแล้วก็ไม่หนังสือตอบกลับมา”

“จากนั้นได้ทำหนังสือบอกเลิกสัญญา และทำหนังสือไปยังบริษัท เพื่อขอค่าสัญญาเครื่องหมายการค้า โดยหวังไปแบ่งให้ตัวแทน รวมทั้งเมื่อเลิกสัญญากับบริษัทนี้ ปูก็ยังไม่ลบรูปจากไอจี เพราะกลัวกระทบกับตัวแทน แต่หนังสือเรียกร้องค่าเสียหายฉบับสุดท้ายก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา แต่ตอนนี้เราถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัท ซึ่งถึงตอนนี้ปูยังไม่ลบรูปโฆษณาจากไอจี แม้เรื่องอยู่ในชั้นศาล แต่เมื่อมีคำสัมภาษณ์ของคุณต้นหอมว่า ฝั่งเราไม่ประสงค์ไกล่เกลี่ย แต่ความจริงคือเราไม่ผิดสัญญา และตอนนี้เรายังไม่ฟ้อง แต่เป็นเรื่องของอนาคต

1 ทนายปู 2

เมื่อถามว่าเรื่องนี้เคลียร์กันไม่ลงตัว และปูเคยบอกให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ตอนนี้เราโดนฟ้อง ฐานผิดสัญญา และยืนยันปูไม่ใช่บอส เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ได้เป็นบอสบริหารจัดการบริษัท คำว่าบอสไม่ได้หมายความว่าเป็นเจ้าของกิจการ เป็นเพียงไดอะล็อกเพื่อการสร้างแรงจูงใจในระบบการขายตรง การกำหนดแผนโฆษณาต้องทำตามผู้ประกอบการในแต่ละขั้นตอน บอสในสัญญากับความเข้าใจไม่ตรงกัน

“ตอนนี้ปูพร้อมเจรจาในส่วนของคดีใหม่ แต่ยังไม่ได้คุยกัน ส่วนตัวคิดว่าคงเจรจากันได้ โดยจากนี้อาจฟ้องในเรื่องของสิทธิของปู เพื่อนำมาให้ตัวแทน เราไม่ต้องการเงินส่วนนี้ ส่วนคดีเก่า เราไม่ยอม ต้องสู้คดีไป เพราะเราไม่ผิด”

“ก่อนมาแถลงทางด้าน ปู ไปรยา ซึ่งตอนนี้ทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ก็เครียดมาก เพราะการให้สัมภาษณ์อีกฝั่งคลาดเคลื่อนไป ปูรู้สึกเสียใจ อยากให้สังคมเข้าใจ เพราะส่งผลกระทบในเรื่องภาพลักษณ์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้คุยกัน เพียงแค่ปูส่งข้อความไปขอโทษดีเจมะตูมเท่านั้น ตอนนี้คงไม่ได้คุยกันแล้ว แต่เราไม่ควรจ่ายในสิ่งที่เราไม่ผิด”

1 ทนายปู 8

 

Avatar photo