Business

‘ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ ลุย Big data มัดใจผู้บริโภค

“บมจ. ส. ขอนแก่นฟู้ดส์” หรือ SORKON ปรับกลยุทธ์รับยุคดิจิทัล เดินหน้าขยายฐานบัตรสมาชิกกลุ่ม QSR หวังนำข้อมูลการใช้บริการลูกค้าต่อยอดพัฒนาสินค้า และบริการที่ตรงใจ ช่วยเพิ่มยอดขายได้ทันที ตั้งเป้าสิ้นปีมีฐานสมาชิกแตะหมื่นราย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งระบบเดลิเวอรี่ หลังกระแสตอบรับสั่งอาหารผ่านไลน์ดีเกินคาด

jaa

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงาน QSR บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การให้บริการลูกค้ากลุ่ม QSR เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยต่อยอดจากบัตรสมาชิก Zaap Member ที่บริษัทจะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้ามาวางแผนออกแบบบริการให้ตรงกับพฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภคอย่างเฉพาะเจาะจง รวมถึงทำโปรโมชั่นผ่านบัตรสมาชิก เพื่อกระตุ้นการเข้ามาใช้บริการของลูกค้าให้มีความถี่เพิ่มขึ้น และขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อยอดขายของบริษัทให้เติบโตได้ทันที

บริษัทจึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสมัครสมาชิกบัตร Zaap Member ให้ง่ายขึ้น โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครได้ฟรี และจะได้รับสิทธิในการสะสมคะแนนจากการใช้บริการ เพื่อนำมาเป็นส่วนลดซื้อสินค้าและบริการจาก ส. ขอนแก่น โดยบริษัทต้องการเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตรสมาชิก วางเป้าหมายจากปัจจุบันที่มีฐานสมาชิก 3,000 ราย เป็น 10,000 รายภายในสิ้นปีนี้

“เราต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาว ด้วยการนำข้อมูลพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าและบริการของลูกค้า (Big Data) ที่เป็นฐานสมาชิก Zaap Member มาเพื่อยกระดับศักยภาพ ทั้งการวางแผนออกแบบการให้บริการและนำเสนอสินค้าตลอดจนโปรโมชั่น รวมทั้งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค กระตุ้นความถี่ในการใช้บริการและเพิ่มอัตราการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าต่อคนต่อครั้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างยอดขายให้แก่บริษัทได้ในทันที”

23167602 2052912344996050 7166630548996478324 n

นอกจากนี้  ยังได้เสริมความแข็งแกร่งด้านระบบเดลิเวอรี่ หลังมีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการ QSR ผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะขยายการสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นไลน์ของร้านอาหารในเครือ ส.ขอนแก่น เพิ่มเติม จากเดิมที่ร่วมมือกับพันธมิตรในแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นสั่งอาหารอย่าง GrabFood, Food Panda, Honestbee และ Lineman ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า สามารถเข้าถึงการซื้อสินค้าและบริการจากร้านอาหารในกลุ่ม ส.ขอนแก่น ได้ง่ายยิ่งขึ้น

การขยายช่องทางสั่งซื้อสินค้าและบริการส่วนธุรกิจ QSR ไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ในครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อการเติบโตของยอดขายที่มาจากเดลิเวอรี่ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้สัดส่วนรายได้จากช่องทางดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากรายได้รวมทั้งหมด

Avatar photo