Economics

วันนี้ที่รอคอย! บอร์ด ‘ไฮสปีด’ จบร่างสัญญาส่งไม้ต่ออัยการ

บอร์ด “ไฮสปีด” สรุปร่างสัญญากับกลุ่ม CP จบแล้ว เตรียมส่งไม้ต่อให้ “อัยการ” พรุ่งนี้ คาดส่งเรื่องเข้าบอร์ดรถไฟได้ 9 พฤษภาคมนี้

วรวุฒิ มาลา
วรวุฒิ มาลา

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท ได้ประชุมสรุปรายละเอียดในร่างสัญญาอีกครั้งเมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) โดยเป็นการประชุมวันที่ 3 ต่อเนื่องจากวันที่ 25 และ 26 เมษายน 2562

การประชุมนัดวานนี้เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. -17.00 น. รวมระยะเวลาประมาณ 7 ชั่วโมง และที่ประชุมได้ข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดในร่างสัญญาทั้งหมดแล้ว

สำหรับวันนี้ (28 เม.ย.) เจ้าหน้าที่จะจัดข้อมูลทั้งหมดให้สมบูรณ์ ก่อนส่งร่างสัญญาให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) โดยคณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้ทยอยส่งข้อมูลส่วนหนึ่งให้สำนักงานอัยการสูงสุดแล้วตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากร่างสัญญามีจำนวนมากถึง 100 กว่าหน้า

หลังจากนี้ต้องรอให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาร่างสัญญาและคาดว่าจะตอบเรื่องกลับมาได้ภายใน 10 วัน จากนั้นจะเสนอเรื่องเข้าคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯ วันที่ 9 พฤษภาคม 2562

ขั้นตอนต่อไป จะเสนอเรื่องให้คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พิจารณาประมาณวันที่ 13 พฤษาคม 2562 ก่อนเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบและลงนามสัญญากับกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CP) ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2562

Avatar photo