General

‘กรมอุตุฯ’ ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนฉบับที่ 14 ชี้ 18 จังหวัดระวังฝนถล่ม!

“กรมอุตุนิยมวิทยา” ประกาศเตือนพายุฤดูร้อนฉบับที่ 14 ชี้ 18 จังหวัดระวังฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

info graphic 0082

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 เมษายน 2562)” ฉบับที่ 14 ลงวันที่ 27 เมษายน 2562 ทั้งนี้ ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตก บางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

วันที่ 28 เมษายน 2562

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดนครพนม สกลนคร อุดรธานี ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา

ภาคตะวันออก : จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว และตราด

ทั้งนี้เนื่องจากมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK