World News

มือมืดแอบเอามีดใส่โต๊ะนักเรียน ‘เจ้าชายฮิซาฮิโตะ’

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนมัธยมตรวจพบมีดทำครัว 2 เล่ม ถูกนำมาวางไว้ที่โต๊ะนักเรียน ที่ประทับของเจ้าชายฮิซาฮิโตะพระชนมายุ 12 ชันษา พระราชนัดดาของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพชายต้องสงสัยบุกรุกเข้ามาในเขตโรงเรียน

hisahito afp 27042019

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าชายฮิซาฮิโตะ ซึ่งเพิ่งเสด็จมาโรงเรียนในเดือนนี้ ทรงไม่ได้อยู่ในห้องเรียน ในช่วงเวลาที่เชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยนำมีดมาวางไว้ ทั้่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้พบจดหมาย หรือข้อความข่มขู่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

กล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าชายผู้ต้องสงสัยดังกล่าว สวมหมวกกันน็อค บุกเข้ามาในเขตโรงเรียนเมื่อเวลาประมาณเที่ยงวัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามค้นหาชายวันกลางคน ที่แต่งตัวเหมือนกับคนงานก่อสร้าง

เหตการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ทางการญี่ปุ่นได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มีความเข้มงวดมากขึ้น ก่อนหน้าจะถึงพิธีสละราชสมบัติของจักรพรรดิอากิฮิโตะในสัปดาห์ หลังจากครองราชสมบัติมานาน 30 ปี และเจ้าชายนารุฮิโตะ มกุฏราชกุมารพระชนมายุ 59 ชันษา จะเสด็จขึ้นครองราชย์ในวันถัดมา

สำหรับเจ้าชายฮิซาฮิโตะนั้น ทรงเป็นพระโอรสในเจ้าชายฟุมิฮิโตะ พระอนุชาของเจ้าชายนารุฮิโตะ และเป็นรัชทายาทลำดับ 3 ในการสืบทอดราชบัลลังก์ญี่ปุ่น

Avatar photo