Politics

‘สุรเกียรติ์’ หารือสอท. ร่วมมือพัฒนา ‘นักศึกษา-อาจารย์’ มทร. อีสาน

วานนี้ (27 เม.ย.) ศ.ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร. อีสาน) ได้นำกรรมการสภาฯ อธิการบดี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตทั้ง 4 แห่ง รองอธิการบดีฝ่ายต่างๆ คณบดี ผู้อำนวยการสถาบันต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เข้าหารือกับนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) และกรรมการฝ่ายต่างๆ ของสอท. ที่สำนักงานใหญ่สอท. ในกรุงเทพมหานคร

S 6504610

หัวข้อหารือ

  1. ความร่วมมือในการให้นักศึกษาไปฝึกงานระยะ 4-8 เดือนในโรงงานต่างๆ เพื่อสามารถทำงานได้ทันทีตั้งแต่ก่อนจบปริญญา
  2. การจัดทำหลักสูตรระยะสั้นร่วมกับภาคเอกชนเพื่อให้สามารถผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติได้ตรงตามที่ตลาดต้องการ
  3. การให้โอกาสคณาจารย์ได้ดูงานการทำงานต่างๆ ของภาคเอกชน โดยเฉพาะการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ (AI) หุ่นยนต์ การเก็บและการใช้ประโยชน์ Big Data ในภาคการผลิตและการตลาดต่างๆ รวม ทั้งภาคการเกษตร สมุนไพร และอาหารด้วย เพื่อให้คณาจารย์มีประสบการณ์ในภาคปฏิบัติจริง เพื่อให้สามารถเป็นผู้สอน ผู้แนะนำ (Coach) ให้นักศึกษาได้อย่างเต็มที่ในยุค 4.0 โดยให้นับเป็นภาระงานของอาจารย์
    S 6504612
  4. การที่คณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจะช่วยต่อยอดให้ผู้บริหารโรงงานต่างๆ ในสาขาที่นักวิชาการ อาจารย์มีความเชื่ยวชาญ
  5. การให้ผู้บริหารโรงงาน ผู้บริหารธุรกิจการเกษตร อาหาร และโลจิสติก มาช่วยสอนในมหาวิทยาลัย
  6. การร่วมกับสถาบันต่างๆของสอท. ในการต่อยอดงานวิจัยของ มทร. อีสานที่ได้จดสิทธิบัตรและอนุสิทธิบัตร รวมถึงการต่อยอดงานวิจัยต่างๆของอาจารย์และนักศึกษา

S 6504611

ในโอกาสนี้ มทร. อีสาน และสอท. ได้ตกลงตั้งคณะทำงานร่วม เพื่อนำสิ่งที่ตกลงกันไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมโดยจะประชุมนัดแรกวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

Avatar photo