Politics

‘ธนาธร’ แจงยิบ! ผมทำอะไรในวันโอนหุ้นวี-ลัค!

‘ธนาธร’ แจงยิบ! ผมทำอะไรในวันโอนหุ้นวี-ลัค! ลั่นคนที่โจมตีผมไม่เคยแสดงหลักฐานเลยว่า ผมอยู่ที่ไหน?

ธนาธร274
นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)​ โพสต์ข้อความ และรูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก​ “Thanathorn​ Juangroongruangkit​ -​ ธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ” ในหัวข้อเรื่อง “ผมทำอะไรในวันโอนหุ้นวี-ลัค?” โดยระบุว่า “ผมยังแปลกใจมาจนถึงทุกวันนี้ว่าเหตุใดกรณีการโอนหุ้นวีลัคของผมจึงกลายเป็นประเด็นที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจมากขนาดนี้ ทั้งที่ไม่มีอะไรผิดแปลกในทางกฎหมายเลย คนที่กล่าวหาว่าผมไม่ได้โอนหุ้น ก็กล่าวหาลอยๆโดยไม่ต้องมีหลักฐานทางกฎหมายหรือวิทยาศาสตร์ใดๆ และกล่าวหาอย่างซ้ำๆ ทุกวันอย่างเป็นระบบผ่านสื่อต่างๆ จนทำให้มีผู้คนเชื่ออย่างผิดๆ เป็นจำนวนมาก จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครที่มีหลักฐานเพียงพอที่จะทำให้เชื่อได้ว่าผมไม่ได้โอนหุ้นในวันดังกล่าวได้เลย

กรณีเรื่องที่อยู่ของผมในวันที่ 8 มกราคม เป็นตัวอย่างได้เป็นอย่างดีว่า คนที่โจมตีผมไม่เคยแสดงหลักฐานเลยว่า ผมอยู่ที่ไหน หรือเมื่อแสดงแล้ว แต่ถูกพิสูจน์ว่าผิดก็ไม่เคยออกมาขอโทษกับสาธารณะ ทำให้ภาระการพิสูจน์ตกอยู่ที่ผู้ถูกกล่าวหา อย่างในกรณีนี้ มีการจับผิดเรื่องการสัมภาษณ์ที่ไม่ตรงกันเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่มีใครสามารถแย้งข้อเท็จจริงในระดับพื้นฐานได้

เมื่อสาธารณชนอยากทราบข้อเท็จจริงว่า ผมทำอะไรในวันที่ 8 มกราคม ที่มีการโอนหุ้น ผมก็พร้อมอธิบาย และหวังว่าจะไม่ต้องมาพิสูจน์ตัวเองในเรื่องนี้อีก เพราะเรื่องเขาสู่การพิจารณาของ กกต. แล้ว และสังคมไทยยังมีเรื่องที่สาธารณชนควรสนใจกว่าเรื่องการโอนหุ้นของผมอีกมากมาย

ผมเชื่อในพลังของความจริง แม้ความจริงจะถูกทดสอบ ทำลาย ใส่ร้ายป้ายสีแค่ไหน ก็ยังเป็นความจริงอยู่วันยังค่ำ ช่วยกันพิสูจน์เถอะครับว่า “ความจริง” เป็นสิ่งที่มีพลังและสามารถยืนหยัดได้ในประเทศนี้

ชมคลิปเฟซบุ๊กไลฟ์ที่ผมปราศรัยที่บุรีรัมย์ในช่วงเช้า และต้องขอตัวกลับกรุงเทพฯ ในช่วงสาย(ประมาณนาทีที่ 25) ได้ที่ลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/PageBuriram/videos/2447776281961900/

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK