Economics

‘ไฮสปีด’ ถกมาราธอนต่อเนื่อง ทุบสัญญา 100 หน้าให้จบวันนี้

คณะกรรมการคัดเลือก “ไฮสปีด” ถกมาราธอนต่อเนื่อง ยังเหลือบทปรับ-บทลงโทษไม่ได้ข้อสรุป ตั้งเป้าทุบสัญญา 100 กว่าหน้าให้จบวันนี้

fig 16 04 2019 12 27 18

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) คณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท ได้ประชุมสรุปร่างสัญญาโครงการที่มีจำนวน 100 กว่าหน้า ตั้งแต่เวลา 9.30-23.15 น. รวมระยะเวลาเกือบ 14 ชั่วโมง แต่ที่ประชุมก็ยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด

ล่าสุดการเจรจารายละเอียดในร่างสัญญากับกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CP) มีความคืบหน้าเกิน 50% แล้ว แต่มีบางประเด็นที่ยังไม่ได้ข้อสรุป เช่น บทปรับ บทลงโทษ เป็นต้น

ดังนั้น คณะกรรมการคัดเลือกฯ จึงนัดประชุมอีกครั้งในเวลา 9.00 น. วันนี้ (26 เม.ย.) ที่กองบัญชาการ การรถไฟฯ โดยตั้งเป้าจะสรุปร่างสัญญาให้จบภายในวันนี้ แล้วจะเรื่องเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

vo

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จะนั่งเป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกฯ เพื่อสรุปร่างสัญญารถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน

ขณะเดียวกันในวันนี้ การรถไฟฯ ก็มีการประชุมใหญ่อีกหนึ่งยก คือการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) เพื่อหาแนวทางจ่ายค่าชดเชยโฮปเวลล์ มูลค่ามากกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่านายวรวุฒิ ก็ต้องเข้าร่วมด้วย

Avatar photo