Properties

‘แอลพีเอ็น’ ดึงโจนส์แลงฯขายอาคารสำนักงานใหม่

แอลพีเอ็น1 1

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือแอลพีเอ็น เปิดเผยวันนี้ (24 พ.ค.) แอลพีเอ็นได้ทำพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ แต่งตั้งให้โจนส์ แลง ลาซาลล์  เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าอาคารสำนักงานโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร ซึ่งเป็นการกลับมาลงทุนอาคารสำนักงานอีกครั้ง หลังจากที่เคยพัฒนาเมื่อปี 2532 ได้การตอบรับเป็นอย่างดีกับโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ (ถ.พระราม 4)

โครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร จะเป็นโครงการอาคารสำนักงาน 2 อาคาร บนทำเลถนนวิภาวดี ซอย 3 ซึ่งการพัฒนาที่ดินแปลงนี้จะเป็นโครงการมิกซ์ยูส หรือการพัฒนาแบบผสมผสาน โดยนอกจากอาคารสำนักงานแล้ว แอลพีเอ็นจะพััฒนาคอนโดมิเนียมพักอาศัยโครงการลุมพีนีพาร์ค วิภาวดี จตุจักร ขึ้นในพื้นที่ติดกัน ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียมใหม่ของแอลพีเอ็น ที่เตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้

สบช่องตลาดอาคารสำนักงานขาดแคลน

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การพัฒนาโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร เป็นการเพิ่มช่องทางการขยายธุรกิจเข้ามาในตลาดอาคารสำนักงาน ในจังหวะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งข้อมูลภาพรวมตลาดอาคารสำนักงาน จากการสำรวจของ โจนส์ แลง ลาซาลล์ ระบุว่า ขณะนี้กรุงเทพฯ มีพื้นที่อาคารสำนักงานรวมทั้งสิ้น 8.9 ล้านตารางเมตร ในจำนวนนี้มีพื้นที่ว่างเหลือเช่าไม่ถึง 9%

ขณะที่ค่าเช่าปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงกว่า 7 ปีที่ผ่านมา โดยค่าเช่าอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯมีอัตราเฉลี่ยรวมที่ 667 บาท/ตร.ม./เดือน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 4% และยังมีแนวโน้มที่ปรับตัวสูงขึ้นอีก

thumbnail AW9A6168

นางสาวยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงานโจนส์ แลง ลาซาลล์ กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดอาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ กำลังอยู่ในภาวะที่มีปริมาณพื้นที่ไม่เพียงพอรองรับความต้องการของผู้เช่า โดยเฉพาะอาคารสำนักงานคุณภาพดีที่มีอยู่ในปัจจุบัน มีผู้เช่าใช้พื้นที่เต็มหรือเกือบเต็ม

ส่วนอาคารใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง มีบริษัทผู้เช่าเข้าจับจองพื้นที่เช่าล่วงหน้าเฉลี่ยมากกว่า 30% และมีแนวโน้มที่จะมีผู้เช่าพื้นที่เต็ม 100% ในเวลาอันรวดเร็วหลังก่อสร้างเสร็จ

Avatar photo