Politics

ไม่กังวล! ‘ธนาธร’ เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ลั่นไม่ได้ทำอะไรผิด

“ธนาธร” ขอดูเอกสารจาก “กกต.” ก่อนเข้าชี้แจงข้อกล่าวหา เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด – ทำถูกต้องตามกระบวนการ

ธนาธร34622

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหาถือครองหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัดว่า เข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามรับสมัครส.ส.ว่า ผมเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ไม่มีอะไรต้องกังวล โดยจากนี้จะต้องขอดูเอกสารจาก กกต.ก่อน เนื่องจาก กกต.ให้เวลา 7 วัน ชี้แจงข้อกล่าวหา ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ถูก กกต.เชิญให้เข้าไปชี้แจง แต่เป็นการส่งทนายความเข้าไป ซึ่งหนังสือที่ส่งมาเชิญให้ไปชี้แจงครั้งนั้น ส่งมายังมารดาของผม แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมได้เข้าไปชี้แจงกับกกต.ด้วยตัวเอง

“ผมยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด กระบวนการโอนหุ้นทุกอย่าง ถูกต้องตามกฎหมายและเรียบร้อยไปตั้งแต่ต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว” นายธนาธร กล่าว

ส่วนกรณีของการแจกใบส้มนั้น นายธนาธร กล่าวว่า อำนาจชี้ขาดสุดท้ายอยู่ที่กกต. ซึ่งมั่นใจว่าใบส้มบังคับใช้กับกรณีนี้ไม่ได้ ส่วนกรณีที่บอกว่า เดินทางกลับจาก จ.บุรีรัมย์ มาโอนหุ้นที่กรุงเทพฯไม่ทันนั้น เรื่องดังกล่าวไม่มีใครมีหลักฐานอะไรเลยว่าในช่วงบ่ายวันนั้นผมอยู่ที่ไหน ไม่มีใครมีหลักฐาน ถ้ามีว่าผมยังอยู่ที่จ.บุรีรัมย์ในช่วงบ่าย ต้องมีรูปภาพหลุดออกมาบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ชี้แจง

สำหรับเรื่องที่จะเอาผิดกรณีลงนามรับลองส.ส.ที่ผิดคุณสมบัตินั้น ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเกือบ 500 คน เราไม่สามารถรู้ได้ว่าคนไหนมีประวัติอะไรมาบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ได้กังวลใจ เชื่อว่าหัวหน้าพรรคการเมืองอื่นก็เป็นเหมือนกัน เชื่อมั่นว่าคำวินิจฉัยจะไม่ออกมาทางลบ เพราะตนไม่มีความผิด ไม่มีข้อหาอะไรที่จะมาเอาผิดได้

Avatar photo