Economics

ประชุม ‘ไฮสปีด’ ลากยาว 10 ชั่วโมง ยังสรุปร่างสัญญาไม่ได้

ประชุม ‘ไฮสปีด’ ลากยาว 10 ชั่วโมง ยังสรุปร่างสัญญาไม่ได้ คาดต้องนัดประชุมใหม่วันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.)

S 81035289

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 เม.ย.) คณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท ได้นัดประชุมสรุปร่างสัญญาโครงการตั้งแต่เวลา 9.30 น. ที่ห้องปฏิบัติการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แต่ถึงขณะนี้เป็นเวลา 19.30 น. หรือผ่านมา 10 ชั่วโมงแล้ว การประชุมก็ยังไม่แล้วเสร็จ

ล่าสุด คณะกรรมการคัดเลือกฯ ยังอยู่ระหว่างประชุมเป็นการภายใน เพื่อสรุปรายละเอียดในร่างสัญญาทั้งหมด โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า สาเหตุที่ใช้เวลานาน เพราะต้องพิจารณารายละเอียดจำนวนมาก

ด้านตัวแทนจากกิจการร่วมค้า บริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (กลุ่ม CP) ยังคงอยู่บริเวณภายนอกห้องประชุม เพื่อรอให้คณะกรรมการคัดเลือกฯ เชิญเข้าไปหารือเมื่อสรุปร่างสัญญาได้แล้ว

S 81035290

อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มว่า วันนี้คณะกรรมการคัดเลือกฯ ยังจะสรุปร่างสัญญาทั้งหมดไม่ได้ และต้องเรียกประชุมใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) โดยวันนี้คณะกรรมการคัดเลือกฯ น่าจะเชิญกลุ่ม CP เข้าไปรับทราบข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น

ด้านบรรยากาศหน้าห้องประชุม ยังมีนักข่าวจำนวนหนึ่งปักหลักรอติดตามข่าว โดยการประชุมในวันนี้อาจจะเสร็จสิ้นหลังเวลา 21.00-22.00 น. เป็นต้นไป

Avatar photo