Sport

เกิดอะไรขึ้น! เปิดผลงานสุดช็อกหลัง ‘โซลชา’ ได้สัญญาถาวร

ควันหลงหลังเกม”ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดนแมนฯ ซิตี้ บุกอัดคารัง 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมายังมีการเปิดสถิติแง่ลบอย่างต่อเนื่อง

Soljker

การปราชัยด้วยสกอร์ดังกล่าว ทำให้โดนคู่แข่งทะลวงตาข่ายในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 50 ลูก ซึ่งนับเป็นการเสียประตูมากสุดของ “ปีศาจแดง” นับตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีก มาตลอด 27 ฤดูกาล โดยซีซั่นที่เกมรับห่วยสุดในประวัติศาสตร์สโมสร ยามลงเล่นในลีกสูงสุดคือ ดิวิชั่น 1 เดิม ฤดูกาล 1978-1979 โดนไปทั้งหมด 63 ประตู (แข่ง42 นัด) และจบอันดับ 9 ของตาราง

นอกจากนี้มีการเปิดเผยว่าช่วงที่ โอเล่ กุนนา โซลชาร์ เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะกุนซือชั่วคราวเขาคุมทีมทำผลงานยอดเยี่ยมชนะ 14 แพ้แค่ 1 จาก 17 นัดทุกรายการแต่ใน 9 เกมหลังสุดแพ้ถึง 7 นัด

นอกจากนี้หากนับเฉพาะเกมเยือนก่อนหน้าเซ็นถาวรมีสถิติสุดยอดเยี่ยมชนะได้ทุกทีม 9 นัดรวดทุกรายการ และยิงไป 23 ประตูแต่หลังจากเซ็นสัญญาคุมทีมถาวรทุกอย่างกลับกันอย่างสิ้นเชิง โดยเกมนอกบ้าน 5 นัดหลังสุดแพ้รวดและยิงได้แค่ 2 ประตู เสียไปถึง 15 ลูก

จากผลงานอันน่าผิดหวังนี้ทำให้ “ปีศาจแดง” มีผลงานเกมเยือนย่ำแย่ที่สุดในรอบ 38 ปีหลังสุด โดยไม่เคยเกิดขึ้นเลยตั้งแต่ ในยุคของรอน แอตกินสัน (1981-1986) และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (1986-2013) และครั้งสุดท้ายที่แพ้เกมเยือน 5 นัดทุกรายการเกิดขึ้นในเดือน มีนาคม 1981 ภายใต้การนำของ เดฟ เซ็กซ์ตัน กุนซือผู้ล่วงลับไปแล้ว

นอกจากสถิติที่เป็นตัวเลขอย่างชัดเจนแล้วรูปแบบการเล่นและผลงานนักเตะหลายคนกลับตกลงอย่างน่าใจหายเห็นได้ชัดเลยคือสองเกมล่าสุดที่แพ้เอฟเวอร์ตัน 0-4 และ แพ้แมนฯ ซิตี้ 0-2 ที่ตลอเกมแทบไม่มีการต่อบอลเท้าสู่เท้าเหมือนช่วงแรกที่โซลชาคุม และการเล่นเกมโต้กลับก็ไม่มีความเฉียบขาด ทำให้ตลอดเกมมีโอกาสยิงเข้ากรอบเพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้นทั้งสองเกม

แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือโปรแกรมอีก 3 นัดเป็นการลงเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2 นัด (เชลซี, คาร์ดิฟฟ์)ส่วนเกมเยือนหนึ่งเดียวคือการพบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ที่ตกชั้นไปแล้ว

Avatar photo