Politics

ไปกันใหญ่! ‘วาสนา นาน่วม’ ยัน ‘บิ๊กป้อม’ ไม่ได้ตบนักข่าว

ไปกันใหญ่! “วาสนา นาน่วม” ยัน “บิ๊กป้อม” ไม่ได้ตบนักข่าว แจงไม่ได้แก้ตัวแทน พร้อมแนะ “พล.อ.ประวิตร” ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์

57821722 2284998808225231 2401923227216510976 n
ภาพจากเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam

หลังจากเกิดกระแสในโลกออนไลน์ อ้างว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมทำร้ายร่างกาย “วาสนา นาน่วม” ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โดยระบุว่า ถึงขั้นตบฉาดเข้าที่ใบหน้านั้น

ล่าสุด “วาสนา นาน่วม” ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊คว่า ยังงี้ เค้าเรียกว่า ไปกันใหญ่ จริงๆ!! “ลุงป้อม” กำลังตกเป็นเป้าทางการเมือง…เลี่ยงตอบคำถามนักข่าว มาหลายเรื่อง จนมาถึงเรื่องเว็บ “Investing” จัดให้ติดอันดับเศรษฐีเอเชีย แต่วานนี้ลุงแกก็ไม่ตอบเมื่อโดนนักข่าวถาม โดยให้ “โฆษกกลาโหม” ชี้แจงแทนว่าเป็น เว็บที่จดทะเบียนโดยต่างชาติ ที่เกาะ British Virgin กำลังตรวจสอบว่าเชื่อมโยงนักการเมืองหรือไม่ แต่ยันไม่ได้ร่ำรวย มีทรัพย์สินเท่าที่ชี้แจง ต่อปปช.

แต่มาวันนี้ประชุม ครม. นักข่าวก็ดักรอสัมภาษณ์หลังเลิกประชุมตามปกติ แต่วันนี้ “พล.อ.ประวิตร” ให้สัมภาษณ์ ไม่เดินหนี ทั้งเรื่องคดี ”ธนาธร” และมาเรื่องที่ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” จะฟ้องปปช.ให้ตรวจสอบร่ำรวย….

พล.อ.ประวิตร ยืนตอบอย่างมั่นใจ ว่า ไม่ใช่เรื่องจริง ไปสอบได้เลย มีทรัพย์สินเท่าที่ยื่นต่อ ปปช. จะมีอะไรอีกล่ะ…. “วาสนา” เลยถามว่า ไม่มีที่อื่นที่ต่างประเทศตามที่มีข่าวลือต่อเนื่องจากที่เว็บนี้ออกข่าวใช่มั้ย… “ลุงป้อม” แก ร้อง โธ่เอ้ย! จะมีได้ไง ข้อมูล Fake

พร้อมจบการให้สัมภาษณ์ “ลุงป้อม” แกก็เดินกัดฟันเข้ามาหาแล้วทำท่าชกพุง ซี่งเป็นท่าทางปกติที่ “ลุงป้อม” แกจะหยอกล้อหรือแกล้งนักข่าวที่ถามเยอะ แต่ส่วนใหญ่เป็นนักข่าวสายทหารจะเดินกัดฟันแบบหมั่นเขี้ยวเดินเข้ามา ชกไหล่ ชกแขน ชกพุงบ้างจนกลายเป็นเรื่องปกติ

แต่พอดีวันนี้ “ลุงป้อม” มาทำท่านี้ที่ทำเนียบรัฐบาล น้องๆ นักข่าวที่ทำเนียบฯ อาจไม่เคยเห็น เลยคิดว่าเอาจริงหรือหยอกเล่น แถม “ลุงป้อม” กัดฟัน หน้าตาจริงจัง แถมเป็นการถามในเรื่องเว็บ เรื่องทรัพย์สิน ฉุนแกก็คงฉุน แต่ทำได้แค่ชกพุงเบาๆ ตามสไตล์ แต่ก็เลยทำให้ ออกข่าวว่า ฉุน โมโห ตบนักข่าว

จนที่สุด ข่าวในออนไลน์และกระแสโจมตี “พล.อ.ประวิตร” ก็ทำให้ข่าวถูกบิดเบือน ใส่สี กลายเป็นตบนักข่าวและกลายเป็น ตบหน้านักข่าว แต่นักข่าว ไม่แจ้งความ ไม่เอาเรื่อง

ไปกันใหญ่ จริงๆ กระแสความขัดแย้ง แตกแยก เกลียดชัง ทำให้ข้อเท็จจริง ทั้งๆ ที่เกิดกับนักข่าวเองแท้ๆ ยังถูกบิดเบือน ไปได้ถึงเพียงนี้

ตบหน้านักข่าว นักข่าวกลัวไม่ฟ้อง ไม่เอาเรื่องเพราะเกรงใจ

บอกเลย ถ้าตบจริง ไม่ว่านักข่าวคนไหนโดน ไม่มีใครยอมหรอก แต่เราดูที่เจตนา และบุคลิกลักษณะของพลเอกประวิตร แกเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

ที่พูดนี่ ไม่ใช่ปกป้องหรือแก้ตัวแทน แต่เห็นข่าวลือใส่สีและเว็บข่าวที่ไมใช่สื่อหลักเขียนไปกันใหญ่ผิดจากข้อเท็จจริงไปมาก

โดยเฉพาะกลายเป็นตบหน้านักข่าว นักข่าวไม่ยอมเอาเรื่อง

ปัดโธ่เอ้ยยยย!! ข่าวลือไปถึงขั้นนั้น !!! แค่ชกพุง เนี่ยนะแล้วไม่ได้แรงเลย แค่แตะเบาๆ แถมลุงน่าจะเจอหัวเข็มขัดอ่ะ 555

เห็นทีว่า “ลุงป้อม” ต้องไปทำบุญสะเดาะเคราะห์แล้วล่ะ ช่วงนี้ “โดน” ต่อเนื่อง

เพิ่งกลับมาให้สัมภาษณ์มาเจอเรื่องนี้เข้าไป น้องๆนักข่าวสายทหาร ยังบอกเลยว่า สงสัย “ลุงป้อม” จะงดให้สัมภาษณ์อีกยาวแน่ๆเลย

โชคดี นะ ลุง!!

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam

Avatar photo