Beauty

แจก 4 สูตร แก้ข้อศอกดำ ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน

สาวๆ คนไหนกำลังเผชิญกับปัญหากวนใจ เรื่องข้อศอกดำกันอยู่บ้างคะ นอกจากจะให้เสียความมั่นใจแล้ว ก็คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรให้มันหายไป วันนี้เรามีสูตรขัดศอกดำ มาฝากทุกคนกันค่ะ รับรองว่าข้อศอกของเรานั้นจะกลับมาขาวเนียนทันใจไร้ที่ติ แถมยังทำได้ง่ายๆ จากของใช้ในครัวที่บ้านคุณอีกด้วย

15 แก้ข้อศอกดำ 4

สูตรที่ 1 มะนาว เพียงแค่นำมะนาวสดผ่าครึ่ง มาขัดที่บริเวณข้อศอก ก่อนปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที น้ำมะนาว มี AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แถมยังช่วยเผยผิวใหม่ให้มีความกระจ่างใสและขาวเนียนมากขึ้น

15 แก้ข้อศอกดำ 3

สูตรที่ 2 น้ำตาลทรายแดง + น้ำผึ้ง ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสเนียนนุ่มมากขึ้น โดยนำน้ำตาลทรายแดง มาผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อยไม่ต้องคนจนละลาย จากนั้นให้นำมาขัดวนเบา ๆ บริเวณข้อศอก ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ก่อนล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

batch 15 แก้ข้อศอกดำ 1

สูตรที่ 3 น้ำส้มสายชู + โยเกิร์ต สูตรนี้จะช่วยช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ข้อศอกขาวกระจ่างใสจากของกรดของน้ำส้มสายชู และช่วยทำให้ข้อศอกเนียนนุ่มขึ้นด้วยโยเกิร์ต โดยผสมทั้ง 2 สิ่งในอัตราส่วนที่เท่ากัน ก่อนนำมาขัดและพอกบริเวณข้อศอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกให้สะอาด และทาโลชั่นบำรุงด้วยนะคะ

15 แก้ข้อศอกดำ 2

สูตรที่ 4 เบบี้ออยล์ + เกลือป่น ผสมทั้ง 2 อย่างเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องให้ให้เกลือละลาย ก่อนนำมาขัดอย่างเบามือบริเวณข้อศอก ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้หากทำเป็นประจำจะช่วยทำให้ข้อศอกขาวขึ้น อย่างเห็นได้ชัด แถมเบบี้ออยล์ยังช่วยบำรุงผิวไม่ให้แห้งกร้าน และเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้อีกด้วย

Avatar photo