Politics

ยินดีให้สอบ!! ‘ประวิตร’ ยันแจงทรัพย์สินต่อ ‘ปปช.’ หมดแล้ว

“ประวิตร” ย้ำข้อมูลปลอมเรื่องทรัพย์สินหลังถูกปล่อยบนโลกออนไลน์ ลั่นยินดีให้ปปช.สอบ ปัดรัฐมีเอี่ยวคดี “ธนาธร” ถือหุ้น มั่นใจไร้ความวุ่นวายการเมืองแน่นอน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ2 1 e1556093692751

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะเข้ายื่นเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน ว่า ก็สอบได้เลย เพราะได้ยื่นให้ ป.ป.ช. ไว้หมดแล้ว และก็มีเท่าที่ชี้แจงกับทาง ป.ป.ช. จะให้มีอะไรอีก

เมื่อถามว่า ไม่มีเก็บไว้ที่อื่นอีกแล้วใช่หรือไม่เพราะเว็บไซต์อินเวสติ้งได้เผยแพร่ข้อมูลเรื่องทรัพย์สินออกมา ก่อนที่ พลเอกประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “โธ่เอ้ย!! พร้อมย้อนกลับสื่อมวลชนว่า จะไปมีได้ยังไง ข้อมูล Fake”

ส่วนกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อาจถูกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตัดสินว่าผิดจากคดีถือหุ้นสื่อ ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์ทางการเมืองมีความวุ่นวาย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของ กกต. เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนตัวไม่ได้ไปยุ่งอะไร และยืนยันไม่มีการชุมชุมอะไรแน่นอน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight