Politics

‘บิ๊กตู่’ หวังจัดตั้งรัฐบาลได้ขอคนไทยช่วยทำบ้านเมืองสงบสุข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าตนยังคาดหวังและมุ่งหวังให้มีการจัดตั้งรัฐบาลได้ เพื่อประโยชน์ของประเทศ หากจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ก็จะเป็นปัญหาในอนาคตมีผลไปถึงเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเชื่อว่าจะไม่เกิดสถานการณ์วุ่นวายขึ้น ถ้าคนไทยทุกคนคิดว่าประเทศของเราต้องสุขสงบ ในการมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นการเลือกจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทุกคนต้องคิดว่าทำอย่างไรไม่ให้เกิดเงื่อนไข ที่จะนำไปสู่ความวุ่นวาย ต้องช่วยกันรวมถึงสื่อมวลชน ขอให้ทุกฝ่ายเอาประเทศและประชาชนเป็นตัวตั้ง ความขัดแย้งในโลกใบนี้มีมากมาย โดยเฉพาะสงครามการค้าต่างๆ ที่อาจจะกระทบเศรษฐกิจอยู่แล้ว

ประยุทธ์19462

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเชื่อมั่นการจัดตั้งรัฐบาลรวมถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีในสภาฯ จะเดินต่อไปได้  เพราะได้กำหนดโรดแม็พไว้แล้ว ต้องเดินหน้าไปตามนั้น”ผมไม่ได้บิดพลิ้วจากโรดแม็พต่างๆ ที่มีมาเว้นแต่ในช่วงแรกที่มีปัญหาเรื่องกฎหมายไม่เรียบร้อย นอกจากนั้น เป็นไปตามโรดแม็พทุกประการ ยิ่งทะเลาะและขัดแย้งกัน รวมถึงยิ่งสร้างเฮดสปีสกันมากเท่าไหร่ สิ่งเหล่านี้มันออกไปต่างประเทศทั้งหมด แล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้นได้อย่างไร

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight