Politics

กลั่นแกล้ง!! ‘สุรพล’ รับปม “ใบส้ม” จากการถวายปัจจัยพระ

“สุรพล” รู้แล้วโดน “ใบส้ม” จากเหตุถวายปัจจัยให้พระที่เคารพนับถือ ย้ำถูกกลั่นแกล้ง พร้อมทำหนังสือขอความเป็นธรรม “กกต.” หลังมีมติโดยไม่เรียกชี้แจง

สุรพล เกียรติไชยากร 3 e1556091304410

นายสุรพล เกียรติไชยากร ว่าที่ ส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส่วนตัวรับทราบกรณีที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ “ใบส้ม” หรือเพิกถอนสิทธิสมัครเป็นการชั่วคราว 1 ปีแล้ว โดยเรื่องนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. บังคับใช้ และในเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้เดินทางนำปัจจัย จำนวน 2,000 บาท และนาฬิกา 1 เรือน ไปถวายแก่พระภิกษุในงานทอดผ้าป่าที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กกต. เชียงใหม่ ได้เรียกสอบเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนได้นำพยาน เช่น ผู้ใหญ่บ้าน ไปยืนยันว่าในวันนั้นไม่ได้ไปหาเสียง แต่ไปถวายปัจจัยส่วนตัวให้กับพระภิกษุที่เคารพนับถือเท่านั้น

“เราบริสุทธิ์ใจไม่ได้คิดอะไร และได้ทำเอกสารชี้แจงไปที่พรรค พร้อมทั้งได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อประธาน กกต. ว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะทราบมาว่ามีการสรุปเรื่องเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นก็มีการชี้มูลทันทีโดยไม่รับฟังคำชี้แจงของผมเลย”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight