Entertainment

‘เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม’ ควงสามี เปิดใจหลังขึ้นเขียงอัพหน้ามาใหม่

ขยี้ตารัวๆ เลยทีเดียว สำหรับ  ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งไปขึ้นเขียงอัพหน้ามาใหม่ ทำเอาแฟนๆ แทบจำไม่ได้ ล่าสุด เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม ควงสามี กบ จิรวัฒน์ มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่อง ONE31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

เห็ดเผาะ ทำหน้า 09

พี่เห็ดเผาะไปทำอะไรมาบ้าง ออร่าจับขนาดนี้?

เห็ดเผาะ : อันดับแรกเปลี่ยนจมูกใหม่ อันดับที่ ก็ทำตาสองชั้น แล้วก็ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม เย็บมุมปาก ร้อยไหมบ้าง โบท็อกซ์

การทำศัลยกรรมครั้งนี้ใช้เวลาทำนานไหม?

เห็ดเผาะ : ประมาณ 5-6 เดือน ตอนผ่าก็หลายชั่วโมง พี่เป็นคนจมูกใหญ่อยู่แล้วเหมือนแม่มด หมอบอกว่าต้องทุบฐานจมูกออกไปเลย ตอนนั้นผ่าตัดจมูกใช้เวลา 4 ชั่วโมง ซึ่งจมูกทำครั้งนี้ครั้งที่ 4

คุณสามีเห็นแล้วเป็นยังไงบ้าง?

กบ : เห็นแล้วกลุ้มใจ ไอ้ตรงทำสวยเราสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ที่สำคัญผมต้องดูแลหนักเพิ่มเป็นสองเท่า ปกตินางไม่เป็นอะไร นางก็อ้อนอยู่แล้ว แต่พอเป็นอย่างนี้นางแทบไม่ลุกจากเตียง

เห็ดเผาะ : อย่าเรียกว่าอ้อนเลย ผู้หญิงเรียกว่ายามมีอำนาจเราต้องใช้ให้คุ้ม

เห็ดเผาะ ทำหน้า 03

เบ็ดเสร็จที่ทำมา 5 อย่าง มูลค่าเท่าไหร่?

เห็ดเผาะ : โดยประมาณก็หลายแสนอยู่ แต่ของพี่หมอใจดีอยากให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ้าลำพังไปทำเองคงไม่มีปัญญาหรอก

กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง?

เห็ดเผาะ : ไม่มีคนทักเลย เพราะเขาจำไม่ได้ว่าเป็นเรา บางคนทักว่าพี่อิน บูโดกัน ใช่ไหมค่ะ เราก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะ นี่เห็ดเผาะเอง

อนาคตคิดจะทำอะไรอีกไหม?

เห็ดเผาะ : ตอนนี้มีแพลนตัดหน้าท้องออก คุณหมอประเมินไว้ 10 กว่าโล คือการตัดไขมันส่วนเกินทิ้ง แล้วเย็บให้เล็กลง แล้วก็มีต้นขา เพราะถ้าหน้าท้องมันยุบแล้วแขนขามันก็ต้องบาลานซ์

มันมีผลกระทบกับงานไหม?

เห็ดเผาะ : คือมันมี 2 เหตุผล เหตุผลแรกคือหนูป่วยและเข้าโรงพยาบาล แล้วเราเข้าโรงพยาบาลบ่อยเกิน คุณหมอก็เลยตรวจสุขภาพให้ทีเดียวเลย แล้วผลบอกว่าเราไม่ได้เป็นเบาหวาน ไม่ได้เป็นความดัน ไม่ได้เป็นอะไรหลาย ๆ อย่าง คุณหมอบอกว่าคุณเป็นคนอ้วนที่โชคดีมาก

เห็ดเผาะ ทำหน้า 08

เคยคิดจะควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย แทนที่จะไปผ่าตัดไหม?

เห็ดเผาะ : เคยคิดค่ะ ก็มีอยู่ช่วงนึงที่ไปอยู่ต่างประเทศ ลองลดอาหารด้วยตัวเอง ลงค่ะ แต่พอกลับมาบ้านเราอะไรมันก็อร่อยก็ขึ้นมาอีก ทีนี้อีกเหตุผลนึงพี่สาวเป็นสาวสอง เขาก็เป็นเจ้าของคลินิกด้วยเกี่ยวกับศัลยกรรมโดยตรง เขาก็เลยบอกว่าพี่เผาะไหนจะดูแลตัวเองแล้ว พี่เผาะเอาให้ดูดีนิดนึง เพราะว่าถ้าใครที่ติดตามดูเราก็เหมือนผู้หญิงอ้วน เขาก็อยากให้หน้ามีเซฟหน่อยก็เริ่มจัดหน้า

แล้วเรามาเป็นตลกได้ยังไง?

เห็ดเผาะ : พี่เล่นตลกมาตั้งแต่ 4-5 ขวบ สมัยก่อนตลกเด็กเยอะมากก็จะไปรวมตัวกันที่สายใต้เก่า พวกเราก็จะวิ่งเล่นอยู่แถวนั้น พอถึงเวลาก็คณะใคร คณะมันก็ขึ้นรถไปเล่นกัน

สมัยก่อนเล่นตลกได้กี่บาท?

เห็ดเผาะ : คาเฟ่เขาจ้างตลกคณะละ 600-700 บาท ซึ่งเราเป็นเด็กอยู่กับป้าส่วนมากก็ไม่ได้ค่าตัว ก็เป็นค่าขนมไป

แล้วคาแรคเตอร์เห็ดเผาะใครเป็นคนคิดให้?

เห็ดเผาะ : ตัวเห็ดเผาะมีบริษัทเวิร์คพ้อยท์ติดต่อมาให้ไปเล่นซิทคอมเรื่องรักต้องซ่อม มีป๋าโน๊ต แสดงด้วย ตอนนั้นก็คุยกันในตัวของเห็ดเผาะจริงๆ ก็ไม่ได้ชื่อเห็นเผาะ ตัวละครนี้ชื่อ ผักบุ้งหรืออะไรสักอย่าง ทีนี้ป๋าบอกว่าคนจะจำไม่ได้นะ แต่อยากให้ชื่อเชอรี่ อยากให้คนจำได้ ป๋าเลยบอกว่าเดี๋ยวคิดก่อนเดี๋ยวพรุ่งนี้เอ็งมาเอาชื่อใหม่ พอเช้ามาเราก็เดินเข้าสตูแล้วสวัสดี ป๋าบอกว่า สวัสดีเห็ดเผาะ ป๋าโน๊ตก็บอกว่าต่อไปนี้เอ็งชื่อเห็ดเผาะนะจะได้มีคนจำได้ ก็ต้องขอบคุณป๋ามีคนจำได้จริงๆ คาแรคเตอร์เห็นเผาะก็จะตาเหล่ลิ้นไก่สั้น

เห็ดเผาะ ทำหน้า 04

แต่ก็มีคนบอกว่าเราไปเรียนแบบคาแรคเตอร์ตลกคนนึงหรือเปล่า?

เห็ดเผาะ : จริงๆ พี่คิดว่าไม่ได้เรียนแบบนะคะ แต่ว่าคาแรคเตอร์ตัวนี้ผู้ใหญ่จัดการไว้ให้เราเล่น และช่วงเวลาที่เราเล่นน้องที่กำลังพูดถึงก็เพิ่งเริ่มเข้ามาในวงการ

แล้วเส้นทางความรักกับคุณกบไปเจอกันได้ยังไง?

กบ : เจอกันที่โรงลิเก ผมเป็นพระเอกลิเก แล้วเขาเป็นนางโจ๊ก แล้วเขามาใหม่ ๆ เราเป็นอะไรไม่รู้ชอบของแปลก แล้วก็จีบกันในคณะลิเก

เห็นว่าทะเลาะกัน เลือดตกยางออกก็มี?

เห็ดเผาะ : เขาเจ้าชู้ เพื่อนหนูเขายังจีบเลย แต่เขาบอกว่าพี่รักรี่คนเดียว หัวใจพี่ให้รี่แต่ร่างกายพี่ให้คนอื่น 

ที่ทะเลาะกันเลือดตกยางออก มันเกิดอะไรขึ้น?

เห็ดเผาะ : เขาเจ้าชู้ไม่กลับบ้าน พี่ก็เสียใจ น้อยใจ พอเขากลับมาแทนที่จะสำนึก เขาก็บอกว่าปานนี้ทำไมไม่นอน คุยกับชู้หรอ ทีนี้เราก็ยกมือไหว้พ่อแก่บอกว่าถ้าวันนี้กบมันมาหาเรื่องหนู หนูจะเอามีดแทงมัน หนูก็เตรียมมีดผลไม้ไว้ พอกบเปิดประตูเข้ามาก็พูดเหมือนเดิม ป่านนี้ยังไม่นอน ตี แล้วคุยกับชู้หรอเราก็หยิบมีดขึ้นมาให้มันดูว่าเราจะแทงมัน เขาก็บอกว่าทำอะไรจะแทงหรอ แล้วมันลอยหน้า ลอยตาบอกว่า แทงเลย 

เห็ดเผาะ ทำหน้า 07

แล้วแทงไหม?

กบ : จะเหลือเหรอ

เห็ดเผาะ : แทง เพราะเราสัญญากับพ่อแก่ไว้ ก็แทงปาก แต่พอเห็นเลือดเราก็ตกใจ เขาก็โทรเรียกเพื่อนมาให้พาไปโรงพยาบาล ชั่วโมงนั้นเราคิดว่าเขาไม่กลับมาหาเราแล้ว เพราะเราทำร้ายเค้าตัดสินใจกินยาตาย ตอนนั้นก็กินน้ำยาล้างจาน

พอกินเสร็จเกิดอะไรขึ้น?

เห็ดเผาะ : ฟองเต็มห้องเลย แล้วเราเริ่มรู้ว่าเราไม่ได้อยากตาย แต่ไม่รู้จะทำยังไงก็เคาะเรียกห้องข้าง ๆ ว่าช่วยด้วยว่าหนูกำลังจะตาย สรุปข้างห้องพาไปโรงพยาบาลล้างท้องทัน พี่กบก็ตามไปทีหลัง เย็บปากไปแล้วมากระซิบข้างหูว่า มึงยังไม่ตายใช่ไหม

แล้วเลิกกัน 13 ปีเพราะอะไร?

เห็ดเผาะ : ก็เขาเจ้าชู้ไม่กลับบ้าน เราก็ถามเขาทำไมไม่กลับบ้าน เขาก็บอกว่า ก็มีเธออยู่ฉันเลยไม่กลับ ตอนนั้นมันดราม่ามาก ก็เลยเลิกเลย พอกลับมาเขาก็บอกว่าป๋ากลับมาแก้ไขข้อผิดพลาด เรารักเขาก็เลยให้อภัย

คลิปสัมภาษณ์ เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม

ที่มา รายการ คุยแซ่บShow 

Avatar photo