Sport

‘เอสตราด้า’ ถึงแอลเอแล้ว ‘เสี่ยฮุย’ สั่ง ‘เจ้าแหลม’ ลุยเพื่อน็อก

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน เดินทางถึงสหรัฐอเมริกาแล้วเตรียมชิงแชมป์ไฟต์บังคับกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลก WBC เช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.62 ตามเวลาไทย

srisaket
ภาพจาก : นครหลวง โปรโมชั่น – Nakornloung Promotion

เอสตราด้า เดินทางมาพร้อม โฮเซ่ อัลเฟรโด คาบัลเลโร เทรนเนอร์คู่ใจ และ อัลเฟรโด ลีออน ผู้จัดการ โดยผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกันให้สัมภาษณ์สื่อถึงการเตรียมความพร้อมในการรอถอนแค้นจากแชมป์โลกชาวไทยในไฟต์นี้ว่า “การชกเมื่อต้นปีที่แล้วในการพบกันครั้งแรกนั้นตนน่าจะเป็นผู้ชนะด้วยซ้ำไป ครั้งนี้มีการเตรียมพร้อมมาอย่างเต็มที่ การฟิตซ้อมดีเยี่ยมที่สุดในชีวิต มั่นใจเต็มเปี่ยมว่า การชกจะจบลงด้วยการน็อกเอาต์อย่างแน่นอน”

นอกจากนี้นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ผู้แทนสภามวยโลก (WBC) ประจำประเทศไทย และคณะกรรมการจัดอันดับสภามวยเอเชีย (WBC ASIA) ได้แจ้งว่า ทางสภามวยโลก (WBC) ได้แจ้งรายชื่อคณะกรรมการตัดสินมวยโลกชิงเจ้าซูเปอร์ฟลาย ”ศรีสะเกษ – เอสตราด้า” ออกมาเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วยสักขีพยาน มร.ปีเตอร์ อับดุล ส่วนกรรมการให้คะแนนมี อาเลจานโดร โรชิน ผู้ตัดสินจากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ, เคร็ก เมตคาลเฟ จากแคนาดา และ เจอร์รัล ริทเตอร์ จากสหรัฐฯ โดยมี เอ็ด โคลแลนเตส จากสหรัฐฯ เป็นกรรมการห้ามบนเวที ซึ่งการชกในสหรัฐฯ ควบคุมด้วยคณะกรรมาธิการกีฬาของรัฐนั้นๆ สภามวยโลก (WBC) เพียงให้การรับรองเท่านั้น เข้าไปแทรกแซงไม่ได้ เช่นเดียวกับการแต่งตั้งกรรมการผู้ตัดสินซึ่งถือว่ามีความยุติธรรมและเป็นกลางพอสมควร

“เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.แชมป์โลกชาวไทย เปิดเผยว่า “คณะกรรมการนั้นแม้เป็นของสภามวยโลก แต่จะต้องได้รับการรับรองและมีใบอนุญาตจาก คณะกรรมาธิการควบคุมกีฬามลรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย จึงจะทำหน้าที่ให้คะแนนได้ ส่วนกรรมการบนเวทีนั้นจะต้องมีใบอนุญาตและเป็นผู้ที่อยู่ในแคลิฟอร์เนียเท่านั้น โดยรวมแล้วถือว่า มีความยุติธรรมและเป็นกลางพอสมควร แต่ทั้งนี้ทางเราต้องตัดปัญหาด้วยการเร่งเดินเพื่อปิดฉากตั้งแต่ยกต้นๆไปเลยโดยไม่มีการผ่อนเกม”

“แผนการชกที่ตนตั้งใจไว้จะสั่งให้ศรีสะเกษเปิดเกมลุยตั้งแต่ยกแรกระฆังดังก็เปิดเกมรุกทันที ท้าชนกันไปเลย เพื่อหวังจะพิชิตชัยในแบบไม่ครบยก เพราะไม่อยากลุ้นหวาดเสียวกับคะแนนของกรรมการ น็อกได้ก็เช็กบิลเลย เพราะมาชกต่างประเทศจะวางใจกรรมการให้คะแนนไม่ได้ ต้องชกเต็มที่ทุกยก แต่ถ้ายืดเยื้อยังเผด็จศึกไม่ได้ ศรีสะเกษก็พร้อมยืนซดกำปั้นกับเอสตราด้าแบบดุเดือดถึงยกสุดท้ายด้วยเช่นกัน เพราะเตรียมตัวมาครั้งนี้ฟิตซ้อมสุดแข็งแกร่งและหนักที่สุดตั้งแต่ชกมวยมา ลงนวมไปถึง 327 ยก มากที่สุดในชีวิตนักมวยของศรีสะเกษ”

ศึกป้องกันแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 4 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับจะมีขึ้น ในวันศุกร์ที่ 26 เม.ย. นี้ (ตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. นี้ ตามเวลาประเทศไทย) ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวู้ด, นครลอสแอนเจลีส, สหรัฐอเมริกา เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

Avatar photo