Business

แบงก์กรุงศรี ตั้ง ‘เซอิจิโระ อาคิตะ’ นั่งซีอีโอคนใหม่

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร โดย นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Senior Managing Executive Officer ในกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)

ส่วนนายเซอิจิโระ อาคิตะ ดำรงตำแหน่ง Managing Executive Officer ของ MUFG Bank  ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารต่อจากนายโกโตะ

S 15655215
เซอิจิโระ อาคิตะ

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

นายโนริอากิ โกโตะ เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2557  และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารตั้งแต่เดือนมกราคม 2558  ก่อนที่จะมาร่วมงานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา นายโกโตะ ดำรงตำแหน่ง Executive Officer and General Manager, the Americas Holdings Division ของ MUFG ณ นครนิวยอร์ก  ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น บนเส้นทางการทำงานกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก

BAY BTMU
โนริอากิ โกโตะ

ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ที่ดำรงตำแหน่งผู้นำกรุงศรี นายโกโตะ ได้ขับเคลื่อนนโยบายและการดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์การสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน ให้แก่กรุงศรีโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ส่งผลให้กรุงศรีเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยายังได้รับการคัดเลือกจากธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์ที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIBs) ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และมีบทบาทต่อระบบการเงินโดยรวมของไทย

นายโกโตะ ได้รับรางวัล Best CEO จากนิตยสาร The Asset ติดต่อกันถึงสองปี (2559 และ 2560) จากการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จด้วยกลยุทธ์และการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับภูมิทัศน์การเงินที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight