Business

‘ซีพีเอ็น’รุกภูมิภาคเปิด’เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้’ แห่งแรกมาเลย์

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชนหรือซีพีเอ็น รุกสู่ภูมิภาคเปิดให้บริการ“เซ็นทรัล ไอซิตี้” ศูนย์การค้าแห่งใหม่ล่าสุด ในประเทศมาเลเซีย และเป็นโครงการในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็น ยังคงคอนเซ็ปต์การเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต “Center of Life” และไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นของทุกทำเล 

เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่  ถูกพัฒนาเป็น “Malaysia Cybercenter” ในอนาคต โดยภาครัฐจะผลักดันไอ-ซิตี้ ให้เป็นเดสติเนชั่นการท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสของมาเลเซีย เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ตั้งอยู่ในโครงการ ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส (i-City Ultrapolis) ไลฟ์สไตล์ ฮับ  ในเมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย  เตรียมฉลองเปิดอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

thumbnail 06 CPN iCity

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเซ็นทรัล ไอซิตี้ เป็นโครงการบุกเบิกตลาดต่างประเทศแห่งแรกของ ซีพีเอ็น สะท้อนการเป็นผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็น Global Player ด้วยการรุกพัฒนาศูนย์การค้าระดับภูมิภาค เราตั้งเป้าให้เซ็นทรัล ไอซิตี้ เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนในเมืองชาห์อลัม และเมืองแกลง ที่อยู่ใกล้เคียง โดยจะนำเอาประสบการณ์ศูนย์การค้าแบบไทยที่คนมาเลเซียชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไทย และเอกลักษณ์การให้บริการแบบคนไทยมาให้คนมาเซียได้สัมผัสถึงที่ พร้อมใช้ที่นี่เป็นช่องทางในประเทศมาเลเซีย เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ วัฒนธรรมไทย 

 

ปรีชา เอกคุณากูล
ปรีชา เอกคุณากูล

“เซ็นทรัลไอ-ซิตี้ มีจุดเด่นที่แตกต่างจากศูนย์การค้าอื่นๆ ในมาเลเซีย คือ สร้างประสบการณ์แบบ New Everyday Experience แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในมาเลเซีย ผ่านการตกแต่ง กิจกรรม และอีเว้นท์ต่างๆ โดยเราได้นำแนวคิดในการทำมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิตมาใช้กับที่นี่ เพื่อให้เซ็นทรัล ไอซิตี้ เป็นเดสติเนชั่นที่ แตกต่าง” 

 ความสำเร็จของโครงการนี้ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง ไอ-เบอร์ฮาด (i-Berhad) ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของมาเลเซีย มีความเชี่ยวชาญในตลาดมาเลเซีย และรู้จักลูกค้าชาวมาเลเซียดี  ประกอบกับความเชี่ยวชาญของซีพีเอ็น ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการค้าปลีก และการสร้าง customer experience

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจาก anchors ใหญ่ที่มาร่วมกับเรา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า SOGO, Village Grocer ซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมียมของมาเลเซียโรงภาพยนตร์ TGV มาพร้อมเทคโลยีใหม่ล่าสุด Samsung Onyx LED cinema screen ที่ใหญ่ทีสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นแห่งที่ 2 ของโลก พร้อมด้วยโรงภาพยนต์ IMAX แห่งแรกและแห่งเดียวในชาร์อลัมศูนย์อาหารแนวไลฟ์สไตล์ Food Empire และ Mini Anchors ชั้นนำของต่างประเทศหลากหลายแบรนด์

โดยมีร้านค้า ร้านอาหารรวมกว่า 365 ร้านค้า สร้างความหลากหลายและครบครัน ทำให้เซ็นทรัล ไอซิตี้ เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ที่ดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ในชุมชนเขตชาห์อลัม และเขตใกล้เคียง 

thumbnail 05 CPN iCity

สำหรับเดือนแรกที่เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ เปิดให้บริการ ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนมาเลเซีย โดยมีผู้มาใช้บริการมากเกินกว่าที่คาดหมายไว้ และเพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ในงานฉลองเปิดศูนย์การค้า เซ็นทรัล ไอซิตี้ จึงได้จัดอีเว้นท์เปิดตัวชื่อ “สวัสดีไทยแลนด์”  จัดขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ได้รับการตอบรับดีจากชาวมาเลเซีย ที่ได้สัมผัสกับเสน่ห์วิถีไทย ในบรรยากาศจำลองหมู่บ้านไทยโบราณ การแสดงรำไทย ดนตรีไทย มวยไทย อาหารไทย และสนุกกับบรรยากาศการจำลอง Bangkok Street Life” เอกลักษณ์วิถีชีวิตในกรุงเทพฯ

ภายในงาน รวมทั้งมีกิจกรรมเวิร์คช้อปแบบไทย เช่น พับดอกไม้ แกะสลักสบู่ ทำขนมไทย  นอกจากนี้ ชาวมาเลเซียจะได้สนุกกับกิจกรรม โฟโต้คอนเทสต์ ที่ให้ลูกค้าถ่ายภาพในโฟโต้บูทแบบ 3 มิติ ที่จำลอง 5 แลนด์มาร์คดังของไทย ได้แก่ วัดไชยวัฒนาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯเมืองเก่าสุโขทัยเกาะตะปู จังหวัดพังงา และ ตลาดน้ำดำเนินสะดวกของไทย เป็นต้น 

thumbnail 07 CPN iCity

thumbnail 09 CPN iCity

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight