Politics

เลือกใหม่!! ‘เพื่อไทย’ ขอจัดเลือกตั้งใหม่ ‘หลักสี่-ทุ่งสองห้อง’

“วรวัจน์” ร้อง “กกต.” ขอให้จัดเลือกตั้งใหม่ “หลักสี่-ทุ่งสอง” ห้องหลังพบพิรุธบัตรลงคะแนน

วรวัจน์ 1 e1555909683736

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะทำงานตรวจสอบการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นเอกสารต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อร้องเรียนเรื่องการเลือกตั้ง

นายวรวัจน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา กรณีที่บัตรเลือกตั้งนอกเขต จาก เขต 9 หลักสี่-ทุ่งสองห้อง ไปปรากฏอยู่ที่ เขต 1 เขตพระนคร-ดุสิต ซึ่งพบข้อพิรุธในเรื่องของบัตรเลือกตั้งนอกเขต แต่การรายงานผล เขต 9 มีการระบุว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิกับจำนวนบัตรเลืกกตั้งมีจำนวนเท่ากัน จึงทำให้เกิดข้อสงสัยต่อการทำงานของ กกต. จึงต้องตรวจสอบว่าทำไมถึงเกิดข้อผิดพลาดได้

นอกจากนี้ ในเขตดังกล่าวยังพบว่ามีในเรื่องของการแจกของของพรรคการเมืองบางพรรค ซึ่งมีพฤติกรรมแจกของแบบโจ่งแจ้งให้กับประชาชนในพื้นที่ จำนวน 19 ครั้ง พร้อมกับนำภาพถ่ายการแจกของโพสต์ลงสื่อโซเชียลของผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคนั้นๆ จึงเห็นว่า พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในเรื่องของกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 73 ในประเด็นว่า สัญญาจะให้

ขณะเดียวกัน อยากให้ กกต. จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขตดังกล่าว เพราะ กกต. ไม่มีความชอบธรรมในการทำงาน อีกทั้งตนไม่มีความเชื่อมั่นในการนับคะแนนครั้งนี้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight