Business

‘ออริจิ้น’ ผนึกกำลัง ‘ฟัลครัม’ รุกเจาะฮ่องกง-จีน

2 6
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

“ออริจิ้น” ประกาศจับมือ ‘ฟัลครัม โกลบอล’ รุกตลาดจีน-ฮ่องกง คาด 3 ปีกวาดยอดขายต่างประเทศ 1.5 หมื่นล้านบาท รองรับความต้องการต่างชาติที่มีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  แสดงความมั่นใจว่า ตลาดผู้ซื้อชาวต่างชาติในอสังหาริมทรัพย์ไทย จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อปีที่แล้ว มีชาวต่างชาติสนใจเข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์ไทยโดยรวมสูงถึง 8 หมื่นล้านบาท

แนวโน้มดังกล่าวทำให้ในปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรกับ “ฟัลครัม โกลบอล จำกัด” ผู้นำด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก จากฮ่องกง โดยที่ฟัลครัมจะเป็นผู้ลงทุนและบริหารงานขายโครงการเรือธงของออริจิ้นในตลาดต่างประเทศ

“ฟัลครัม มีผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งในฐานะผู้ลงทุนและผู้บริหารงานขาย โดยมีโครงการที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากทั้งในไทย สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น จากประสบการณ์การทำงานร่วมกัน เรามั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะไม่เพียงแต่สร้างยอดขายได้ตามเป้าหมาย แต่จะช่วยสร้างชื่อเสียงของออริจิ้นให้แข็งแกร่งในสายตาชาวต่างชาติ”

ในปี 2560 ออริจิ้นมียอดขายลูกค้าต่างชาติราว 2,000 ล้านบาท ส่วนปีนี้ตั้งเป้าจะมียอดขายต่างชาติที่ 4,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเท่าตัว หลังจากได้พันธมิตรฟัลครัมเข้ามาช่วยทำตลาด

ทั้งนี้ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะนำเสนอขายลูกค้าในต่างประเทศ จะเน้นไปที่แบรนด์หลักของบริษัท อย่างโครงการพาร์ค ออริจิ้น ไนท์บริดจ์ นอตติ้ง ฮิลล์ และเคนซิงตัน

ขณะที่นางสาวเบญญาภา เพิ่มพูล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของออริจิ้น ระบุว่า การร่วมมือกับฟัลครัมจะช่วยขยายตลาดต่างประเทศ ทั้งฮ่องกง จีน มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย

นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้ออริจิ้นเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อเซกเมนต์ใหม่ๆ และตลาดใหม่ โดยเฉพาะตลาดยุโรป ซึ่งคาดว่าจะทำให้บริษัทมียอดขายในต่างประเทศกว่า 1.5 หมื่นล้านบาทในช่วง 3 ปี

Origin Fulcrum

รุกเปิดสำนักงานฮ่องกง

ออริจิ้นยังมีแผนจะเปิดสำนักงานสาขาฮ่องกง สำหรับจัดแสดงห้องตัวอย่าง เพื่อโปรโมทแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ และช่วยให้ผู้สนใจมีความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับโครงการของออริจิ้น โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาชมห้องตัวอย่างถึงไทย

ทางด้านนายแฟรงค์ เหลียง กรรมการผู้จัดการฟัลครัม โกลบอล กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ทั้ง 2 บริษัทจะมีความร่วมมือที่แน่นแฟ้นขึ้น โดยฟัลครัมเคยประสบความสำเร็จในฐานะนักลงทุน ที่เข้าซื้อคอนโดมิเนียมของออริจิ้นมากกว่า 450 ห้อง และเคยร่วมเปิดตัวเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์  ที่ได้รับความสนใจอย่างมากทั้งจากชาวไทย และต่างชาติ ทั้งยังเคยร่วมกันโปรโมทโครงการหลายแห่งในต่างประเทศ โดยมียอดขายรวมกว่า 1,500 ล้านบาท

Add Friend

Avatar photo