Sport

ผียับเยินที่สุด! เก็บตกสถิติเกมเอฟเวอร์ตันถล่มแมนยู

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังหาทางกลับสู่ฟอร์มเก่งไม่เจอหลังล่าสุดบุกไปโดน “ทอฟฟี่” เอฟเวอร์ตัน ถล่มเละเทะ 4-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ยังดีที่ทั้งสเปอร์ส และ อาร์เซน่อลต่างปราชัยเหมือนกันทำให้ยังพอมีโอกาสลุ้นท็อปโฟร์อยู่และนี่คือสถิติและเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจจากเกมเมื่อคืนนี้

manU 2
ภาพจาก : @ManUtd

– แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูมากสุดในฤดูกาลเดียว หลังโดนยิงไปแล้ว 48 ลูก ทำลายสถิติที่เสียมากสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่ 45 ประตู เมื่อฤดูกาล 1999/2000 และ 2001/2002

– แมนฯ ยูไนเต็ด โดนทีมนอกบิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ยิง 4 ประตูเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2014 (พบ เลสเตอร์)

– เป็นครั้งแรกที่ เอฟเวอร์ตัน ยิง แมนฯ ยูไนเต็ด 4 ประตูในเกมลีกที่บ้าน นับตั้งแต่เคยชนะ 5-0 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1984

– โอเล่ กุนนา โซลชาร์ เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะกุนซือชั่วคราวเฉพาะเกมเยือน ชนะได้ทุกทีม 9 นัดรวดทุกรายการ (ยิง 23) แต่ตอนนี้รับงานเต็มตัว ทุกอย่างกลับกันอย่างสิ้นเชิง นอกบ้าน 5 เกมหลัง แพ้รวด (ยิง 2) (ถ้านับ 8 เกมหลังแพ้ไปถึง 6)

– “ปีศาจแดง” ไม่เคยย่ำแย่เกมเยือนแบบนี้มาก่อน ในรอบ 38 ปีหลังสุด

– ครั้งสุดท้ายที่แมนฯ ยูไนเต็ดคว้าน้ำเหลวเกมเยือน 5 นัดทุกรายการเกิดขึ้นในเดือน มี.ค.1981 ภายใต้การนำของ เดฟ เซ็กซ์ตัน กุนซือผู้ล่วงลับไปแล้ว

– โปรแกรมที่เหลือแมนฯ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้านถึง 3 นัด (แมนฯ ซิตี้, เชลซี, คาร์ดิฟฟ์) เกมเยือนหนึ่งเดียวคือการพบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ที่ตกชั้นไปแล้ว

– ริชาร์ลิซอน เพิ่งทำประตูที่ 2 ใน 23 เกมที่เจอกับคู่แข่งบิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก

– ธีโอ วัลค็อตต์ ทำประตูในฐานะตัวสำรองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังหนสุดท้ายทำได้เมื่อเดือนเมษายน ปี 2016 (อาร์เซน่อล พบ วัตฟอร์ด)

– กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน มีส่วนกับ 8 ประตูที่ยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์บีก (5 ประตู 3 แอสซิสต์) มากกว่าทุกทีมที่เขาเคยเจอ

– ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูจากการยิงนอกกรอบในเกม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 8 ลูก โดยซีซั่นที่เสียมากสุดคือ 2013-14 ที่โดนยิงไป 9 ประตู

Avatar photo