Politics

สั่งเข้มเฝ้าระวังความปลอดภัยสถานทูตศรีลังกา!

ตำรวจสันติบาลจัดกำลังตรวจสอบ – ดูแลความปลอดภัยสถานทูตศรีลังกาอย่างเต็มที่ ยันการข่าวไม่พบการก่อเหตุความรุนแรงในไทย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดที่โบสถ์คริสต์และโรงแรมหลายจุด ตามเมืองต่าง ๆ ของประเทศศรีลังกาทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และขอแสดงความเสียใจต่อเหยื่อผู้เคราะร้ายจากเหตุการณ์ดังกล่าว

กฤษณะ พัฒนเจริญ
ภาพจากกองสารนิเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

พร้อมได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาล ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับกองการต่างประเทศ เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศศรีลังกาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์และสืบสวนหาข่าว บริเวณพื้นที่โบสถ์คริสต์ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทย และจุดล่อแหลมต่าง ๆ ทำการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวและป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ตำรวจสันติบาล ร่วมกับ ตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ ได้จัดกำลังเพิ่มเติมไปตรวจสอบและดูแลสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาประจำประเทศไทยอย่างเต็มที่ เบื้องต้นยังไม่พบความเคลื่อนไหวหรือความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ หากได้รับการร้องขอกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม ยืนยันว่า ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้ง และการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการก่อเหตุความรุนแรงหรือก่อการร้ายในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ขอให้คนไทยที่อาศัยในประเทศศรีลังกาหรือจะเดินทางไปประเทศศรีลังกาตรวจสอบข้อมูลและเฝ้าติดตามข่าวสารจากสถานทูตไทยประจำประเทศศรีลังกา หรือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด หากประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานทูตไทย ณ กรุงโคลัมโบ ได้ที่เบอร์โทร +94 77 307 0748

Avatar photo