Politics

‘พุทธิพงษ์’ ยืนยัน ‘พปชร.’ ได้พันธมิตรตั้งรบ.ชัดเจนแล้ว

วันนี้ (21 เม.ย.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพของพรรค กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคว่า  พลังประชารัฐมั่นใจจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ก็ต้องรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งเสียก่อน ทุกอย่างถึงจะมีความชัดเจน เพราะขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในหลายเรื่อง เช่น การแจกใบเหลือง ส้ม แดง การนับคะแนนใหม่และเลือกตั้งใหม่ในหลายหน่วย รวมถึงสูตรการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

หาเสียงราชวัตร ๑๙๐๒๑๓ 0002

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พันธมิตรที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคนั้น มีความชัดเจนในระดับหนึ่ง ซึ่งไม่ผิดจากที่สื่อมวลชนได้รายงานไปแล้วเป็นระยะๆ แต่ความชัดเจนทั้งหมด จะเกิดขึ้นภายหลังวันที่ 9 พฤษภาคมนี้แน่นอน

ส่วนเรื่องที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศจุดยืนไม่ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า  ทางพรรคจะไม่ก้าวก่ายในเรื่องนี้ และให้เกียรติต่อจุดยืนของพรรคอื่น เพราะทุกพรรคต่างมีอุดมการณ์ทางการเมืองของตัวเอง จึงเป็นสิทธิ์ที่จะแสดงจุดยืนตามความคิดเห็น

พรรคยังไม่ด่วนสรุปว่า ขณะนี้พรรคการเมืองใดได้จำนวน ส.ส.เท่าใด เพราะ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ตัวเลขจึงยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าพลังประชารัฐไม่ได้ประโยชน์ใดๆ จากการทำงานของกกต. หรือของหน่วยงานรัฐแน่นอน

นายพุทธิพงษ์ บอกด้วยว่า ในระหว่างที่กำลังรออยู่นี้  ทางพรรคก็ได้เตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษาและเตรียมความพร้อมในนโยบาย เช่น การลดภาษีบุคคลธรรมดาลงทุกระดับร้อยละ 10   นโยบายด้านการหารายได้เข้ารัฐ เพื่อตอบโจทย์ประเทศในด้านการพัฒนา

ทั้งนี้ หลายนโยบายของพลังประชารัฐ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน ซึ่งทางพรรคมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ใช่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และหากได้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ก็จะเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายในทันที

Avatar photo