Politics

‘อนุทิน’ ลั่นไม่จับมือรัฐบาลไม่เอา ‘กัญชา’

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จัดงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” หรืองานวันกัญชาโลก ที่สนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต วันสุดท้าย โดยเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(21เม.ย.) มีการประชุมเวทีเสวนาเพื่อจัดทำข้อเสนอเพื่อการพัฒนา เรื่อง “กัญชงและกัญชาพืชเศรษฐกิจการแพทย์และสังคมในอนาคต” และสะท้อนกัญชาเสรี โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เข้าร่วมรับฟังข้อมูล และรับข้อเสนอจากหน่วยงาน ภาคีเครือข่ายต่างๆ อาทิ สภาการแพทย์แผนไทย , สภาเกษตรกร เพื่อนำไปขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรี ของพรรคภูมิใจไทยต่อไป

กัญชา

นายอนุทิน กล่าวบนเวทีว่า วันนี้ตนและว่าที่ ส.ส.ในฐานะตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ที่ผลักดันกัญชาเสรีเป็นพรรคแรก มารับออเดอร์จากประชาชน เพื่อนำไปปฏิบัติ ท่ามกลางความขัดแย้ง ความไม่เห็นด้วยมากมาย เราต้องมีก้าวแรก ความเห็นต่างเป็นสิ่งที่ถูกต้อง  พบว่ากัญชาเป็นประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิต ทางการแพทย์ป้องกันโรคต่างๆ ถ้าเรามีการควบคุมที่ดี มีบทลงโทษที่รุนแรงกับคนที่ฝ่าฝืน กัญชาจะเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ประชาชน

อนุทิน33

“ผมและว่าที่ ส.ส.วันนี้ต้องมารับรอง และพยายามเข้าไปผลักดันกฎหมายในสภา ไปต่อสู้กัญชาเสรีเกิดขึ้น  ถ้าพรรคที่จะร่วมรัฐบาลไม่เอานโยบายกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายค้าน จะค้านจนกว่ากัญชาเสรีจะได้รับการผลักดัน นโยบายกัญชาเสรี ถ้าเราทำไม่ได้ งวดหน้าพวกเราเป็นอดีต ส.ส.หมด ลงสมัครไม่ได้แล้ว เพราะเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ส.ส.ที่เราได้กว่า50 คน รู้เลยว่า กัญชาพาพวกเราเข้าสภา ไม่มีอย่างอื่นที่เพี้ยนไปจากนี้ ” นายอนุทิน กล่าว

การจัดงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” หรืองานวันกัญชาโลกบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เดินทางมาชมนิทรรศการในหลากหลาย อาทิ นิทรรศการใช้กัญชาทางการแพทย์แผนไทย , นิทรรศการจำลองการปลูกจนถึงกระบวนการสกัดเป็นน้ำมันกัญชา , นิทรรศการกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ และนิทรรศการอาหารจากกัญชารักษาโรค

บุรีรัมย์ 4

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight