World News

ระเบิดโรงแรมหรู – โบสถ์ศรีลังกา ดับ 137 ศพ

ศรีลังกาเจอลอบวางระเบิดหลายจุด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 137 ราย จากเหตุระเบิดที่มุ่งเป้าไปยังโรงแรมหรู และโบสถ์ ที่กำลังมีผู้เข้าร่วมทำพิธีจำนวนมากเนื่องในเทศกาลอีสเตอร์

1555823737 9403

เอเอฟพีรายงานอ้างแหล่งข่าวตำรวจว่า ในกรุงโคลอมโบ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ราย จากเหตุระเบิดโรงแรม 3 แห่ง และโบสถ์อีก 1 แห่ง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 67 ราย ในการโจมตีโบสถ์ที่เมืองนีกอมโบ ทางตอนเหนือของกรุงโคลอมโบ และเสียชีวิตอีกอย่างน้อย 25 ราย จากเหตุระเบิดโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองบาตติคาลัว ทางตะวันออกของประเทศ

สาเหตุของการระเบิดยังไม่ชัดเจน และยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบในเรื่องนี้

blast

ทางด้านประธานาธิบดีเมธริปาลา สิริษณะ แถลงว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ส่วนนายกรัฐมนตรีรานิล วิคเนเมซิงห์ ทวีตข้อความประนาม การโจมตีที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด

รายงานระบุว่า เหตุระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นที่ โบสถ์ เซนต์แอนโทนี ในกรุงโคลอมโบ และที่โบสถ์เซนต์บาสเตียนในเมืองเนกอมโบ หลังจากนั้นไม่นานนัก ตำรวจก็ยืนยันว่า มีโรงแรม 3 แห่งในเมืองหลวงตกเป็นเป้าโดนลอบวางระเบิดด้วยเช่นกัน รวมถึงโบสถ์ในเมืองบาตติคาลัว

ที่เมืองบาตติคาลัวนั้น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรายหนึ่งเปิดเผยว่า มีการส่งตัวผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดเข้ารับการรักษามากกว่า 300 คน

000 1FT42A

ส่วนอาร์ชา เดอ ซิลวา รัฐมนตรีปฏิรูปเศรษฐกิจ และการจัดการสาธารณะ ทวีตข้อความว่า เขาได้ไปดูโรงแรม 2 ใน 3 แห่งที่เกิดเหตุ และที่โบสถ์เซนต์แอนโทนี พร้อมบรรยายถึงสภาพของสถานที่ และว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากรวมถึง ชาวต่างชาติ

Avatar photo