Food

เติมพลัง..วันใหม่ ให้อิ่มท้องกับ ‘The RITZA HuaHin’

หัวหิน…ถิ่นของหอย แหล่งพักผ่อนที่เดินทางไปสะดวก หลายคน หลายครอบครัว ไปมาแล้วไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ กินแก้มตุ่ย ก็เช่นกัน ไปแบบถี่ๆ เวลาไป ก็จะหาของกินอร่อยๆ ไปเรื่อย บางทีค้นหากูเกิลมีร้านแนะนำที่เหล่าบล็อกเกอร์ไปรีวิวโผล่มาให้เลือกจนลายตา สุดท้ายก็ไม่รู้จะ “แหลกอะไรดี” ฮ่าๆๆๆๆ

The Ritza หัวหิน 190421 0048

เอาเป็นว่า ใครไปเที่ยวหัวหินกำลังค้นหา อาหารเช้าหรือร้านกาแฟ/เบเกอร์รี่ ที่อร่อยนั่งสบาย แล้วค้นกูเกิลมาเจอรีวิวร้าน “The Ritza bakery cafe and restaurant” ให้ไปตามรอย รับรองอร่อยถูกใจแน่

The Ritza bakery cafe and restaurant ให้บริการอาหารเช้าสไตล์ยุโรป โดยให้บริการแบบ All Day Service for Breakfast ภายใต้แนวคิด Fresh Start ตื่นตอนไหน ก็มาเริ่มอาหารมื้อแรก ที่อร่อยและเพิ่มพลังให้สดชื่นกันต่อไปได้ทั้งวัน ก็แหมคนเดินทางไปพักผ่อน ก็อยากนอนตื่นสายๆ บางที ตื่นมาสายเกิ๊น..น โรงแรมเก็บอาหารเช้าไปแล้ว หรือโรงแรมบางแห่งก็ไม่มีบริการอาหารเช้า ฟื้นร่างมาปัญหาตามมาคือ “กินอะไรดี”

The Ritza หัวหิน 190421 0005

วัชรีภรณ์ อรุณพันธุ์ หรือ น้องเฟิร์ท เชฟวัยรุ่นอารมณ์ดี ของร้าน The Ritza หรือ ริชสา เล่าให้ฟังว่า

“The Ritza เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 2 ปี ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยร้านจะตกแต่งบรรยากาศด้วยโทนสีขาว โปร่งสบายๆ ให้บริการอาหารเช้าเป็นหลัก และมี เบเกอร์รี่ เครื่องดื่ม ชา/กาแฟ และ เครื่องดื่มเย็นให้เลือกหลากหลาย ซึ่งเน้นความ Healthy และ Fresh ลูกค้าสามารถมากินอาหารเช้าได้ทั้งวัน เพราะที่นี่ All Day Service for Breakfast โดยเมนู ยอดฮิต ก็คือ English Breakfast, Eggs Benedict และ The Ritza Salad”

อาหารแนะนำ กินแก้มตุ่ยซัดหมดทุกจาน ด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ประกอบกับความใส่ใจของการให้บริการ นอกจากอาหารเช้าที่ประทับใจแล้ว ในส่วนของเบเกอร์รี่ นับว่ามีความโดดเด่นไม่น่าแปลกใจ เพราะน้องเฟิร์ทเชฟวัยรุ่นของร้าน จบการศึกษามาจากเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เป็นคนดูแลตั้งแต่จัดหาวัตถุดิบ และลงมือทำเอง เป็น โฮมเมดเบเกอร์รี่

The Ritza หัวหิน 190421 0026

ที่อยากแนะนำคือ ขนมปัง โดยขนมปังของที่ร้าน The Ritza ได้รับการรังสรรค์ให้มีรสชาติที่ถูกปากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ อย่างเช่น โทสต์  (Toast) จะมีความ chewy เหนียวหนึบ เคี้ยวได้ ซิกเนเจอร์อีกอันก็คือ บาแก็ต (Baguette) ผิวนอกกรอบ เนื้อใน chewy ทำกันสดใหม่

The Ritza หัวหิน 190421 0010

ในส่วนของ เค้ก ภูมิใจนำเสนอ Carrot Cake เป็นสูตรที่น้องเฟิร์ท พยายามคิดค้นหาทางให้เนื้อเค้กนุ่มละมุน มีรสชาติไม่หวานเกินไป ตัวเค้กมี texture ของแครอท และ ผลไม้ต่างๆ ที่นำมาผสมให้เกิดความกลมกล่อม

เมนูที่ขายดีต่อมาคือ Lemon Meringue Tart และ Chocolate Nutty ซึ่งมั่นใจความสดใหม่ได้เสมอ เพราะที่ The Ritza จะเปลี่ยนเบเกอร์รี่ใหม่ ทุกๆ 3 วัน เพื่อความสดใหม่นั่นเอง

The Ritza หัวหิน 190421 0007

นอกจากนี้ ยังรับออร์เดอร์สั่งทำเค้กอีกต่างหาก ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติ และรูปร่างหน้าตาของเค้กได้ว่า อยากได้แบบไหนอย่างไร ใช้ในเทศกาลอะไร เรียกว่าตอบโจทย์ให้ตรงใจลูกค้ากันอย่างเต็มที่

เครื่องดื่มของร้าน The Ritza มีความละเมียดละไม เพื่อบริการลูกค้าที่เข้ามานั่งจิบกาแฟ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ แกลัมกับเบเกอร์รี่ โดยจะเป็นกาแฟสดตามมาตรฐาน และ เครื่องดื่ม Healthy อย่างเช่น Popeye เป็น healthy smoothie มีส่วนผสมของ ผักโขม กล้วย นมถั่วเหลือง Golden Galaxy มะม่วงน้ำดอกไม้กับโยเกิร์ต และ Super Power ที่มีส่วนผสมของมะละกอ สับปะรด กล้วย น้ำมะนาวและน้ำผึ้ง จิบแล้วสดชื่น สดใส จิตใจเบิกบาน

The Ritza หัวหิน 190421 0001

ลูกค้าสามารถมานั่งกินอาหารเช้า มานั่งกินเบเกอรี่ มาจิบเครื่องดื่ม มานั่งทำงานกันได้แบบสบายๆ โต๊ะที่นี่จัดให้ดูแบบเป็นกันเอง บริการอินเทอร์เน็ตไวไฟ สปีดถูกใจคนรุ่นใหม่กันเลยทีเดียว

ไปหัวหิน ไปเที่ยวกับพักแบบกันยาวๆ จดโน้ตร้าน The Ritza เพิ่มไว้อีกร้านที่ต้องไป จะได้เติมเต็มโปรแกรมท่องเที่ยวให้หลากหลาย และเต็มแบบสมบูรณ์ ยิ่งขึ้น อยากเชิญชวนให้ไปลิ้มลองเมนูพิเศษ ได้แก่ ปูนิ่มซอสต้มยำ (Soft Shell Crab with Thai Tom Yum Sauce) และ ขาแกะพริกไทยดำ (Rack of Lamb with Pepper Sauce) ซึ่งกินแก้มตุ่ยชิมมาแล้ว คอนเฟิร์มว่า “เด็ดมาก”

The Ritza หัวหิน 190421 0017

พิกัดร้าน The RITZA HuaHin ตั้งอยู่ ในโครงการ The Sunset Hua Hin ( เขาตะเกียบหัวหิน เยื้อง cicada) โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 07:00 – 20:00 น. สามารถโทรจอง หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  093 924 4692

This slideshow requires JavaScript.

Avatar photo
blogger สายอาหาร...รีวิวร้านอาหาร เน้นกินอร่อย เพื่อชุมชนคนรักการกิน...